Sinh viên Đại học Đông Á đoạt giải Nhất cuộc thi nấu món ăn Hàn Quốc

.

ĐNO - Chiều 8-12, Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng tổ chức vòng chung kết cuộc thi K-Food Festival với chủ đề “Món ăn Hàn Quốc bồi dưỡng sức khỏe vượt qua Covid-19”. Đây là hoạt động thường niên nhằm giao lưu, giới thiệu văn hóa ẩm thực Hàn Quốc đến người dân Việt Nam.

Các thí sinh tham gia chế biến món ăn tại cuộc thi. Ảnh: XUÂN DŨNG
Các thí sinh tham gia chế biến món ăn tại cuộc thi. Ảnh: XUÂN DŨNG

Vòng sơ khảo cuộc thi được phát động trực tuyến từ tháng 10-2021 với hơn 20 người đăng ký tham gia. Sau vòng này, 6 thí sinh xuất sắc đến từ Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế được chọn thi trực tiếp tại vòng chung kết.

Tại vòng chung kết, các thí sinh chế biến món ăn trong vòng 60 phút, dưới sự giám sát của ban giám khảo. Các thí sinh đã trình diễn các kỹ thuật chế biến và tạo ra các món ăn ngon, độc đáo, hấp dẫn, thấm đượm hương vị của ẩm thực Việt Nam - Hàn Quốc, được các giám khảo đánh giá cao.

Kết quả, ban tổ chức trao 1 giải Nhất cho thí sinh Lê Đức Thành (Đại học Đông Á Đà Nẵng) với món gà hầm hạt dẻ nhân sâm; trao 2 giải Nhì cho Trần Minh Tấn (Đà Nẵng) với món đậu phụ kim chi hầm cay và Hồ Viết Phát (Đà Nẵng) với món canh sườn bò; 3 giải Ba cho các thí sinh còn lại.

Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Ahn Min Sik (bìa phải) trao giải Nhất cho thí sinh tham gia cuộc thi, Ảnh: XUÂN DŨNG
Tổng Lãnh sự Hàn Quốc tại Đà Nẵng Ahn Min Sik (phải) trao giải Nhất cho thí sinh tham gia cuộc thi. Ảnh: XUÂN DŨNG

Tổng Lãnh sự quán Hàn Quốc tại Đà Nẵng Ahn Min Sik chúc mừng các thí sinh đoạt giải; đồng thời cho biết, năm 2022 kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc, Tổng Lãnh sự quán sẽ tổ chức thêm nhiều sự kiện để người dân giao lưu, trong đó có sự kiện ẩm thực quy mô lớn. Thông qua đó, hy vọng văn hóa ẩm thực nói riêng, văn hóa Hàn Quốc nói chung sẽ gần gũi hơn với người dân Việt Nam.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.