Khánh thành nhà truyền thống và thư viện quận Liên Chiểu

.

ĐNO - Sáng 22-1, UBND quận Liên Chiểu khánh thành nhà truyền thống và thư viện quận. Đây là công trình được chọn chào mừng Đại hội Đảng bộ quận Liên Chiểu lần thứ VI, nhiệm kỳ 2020-2025 và kỷ niệm 25 năm thành lập quận (23-1-1997 - 23-1-2022).

Các đại biểu cắt băng khánh thành Nhà truyền thống và Thư viện quận Liên Chiểu. Ảnh: XUÂN DŨNG
Các đại biểu cắt băng khánh thành nhà truyền thống và thư viện quận Liên Chiểu. Ảnh: XUÂN DŨNG

Công trình nhà truyền thống và thư viện quận Liên Chiểu được đầu tư xây dựng nhằm đáp ứng nguyện vọng, yêu cầu giáo dục về truyền thống cách mạng cho cán bộ, đảng viên, nhân dân; đồng thời góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần, nhận thức của nhân dân trong việc xây dựng và phát triển văn hóa đọc.

Nhà truyền thống và thư viện quận Liên Chiểu khởi công vào ngày 25-7-2020, được đầu tư xây dựng từ nguồn ngân sách thành phố với tổng kinh phí 14,8 tỷ đồng. Công trình được thiết kế, xây dựng theo phương án kiến trúc 2 tầng trên diện tích khoảng 800m2 thuộc khuôn viên Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận.

Trong đó, tầng 1 có phòng truyền thống, phòng hội thảo, thư viện điện tử và không gian đọc sách ngoài trời. Tầng 2 được bố trí làm phòng đọc, kho sách, không gian thư viên cộng đồng kết hợp khu cà phê sách.

Với không gian đọc rộng rãi, hệ thống sách phong phú và trang thiết bị hiện đại, nhà truyền thống và thư viện quận Liên Chiểu đi vào hoạt động sẽ là điểm sáng văn hóa trên địa bàn, góp phần phát triển văn hóa đọc của quận Liên Chiểu nói riêng và thành phố nói chung.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.
Liên kết hữu ích