Đắc sắc chương trình văn hóa, văn nghệ tại các địa phương

.

ĐNO - Nhân kỷ niệm 47 năm ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4-1975 - 30-4-2022), tối 29-4, UBND phường Mân Thái (quận Sơn Trà) tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Mân Thái khúc hát tình quê” và khai mạc triển lãm “Ký ức làng chài Mân Thái”.

Ca sĩ, diễn viên biểu diễn văn nghệ phục vụ người dân tại chương trình
Ca sĩ, diễn viên biểu diễn văn nghệ phục vụ người dân tại chương trình "Mân Thái khúc hát tình quê". Ảnh: XUÂN DŨNG

Theo đó, đêm nhạc mang đến người dân, du khách 16 tác phẩm, là những ca khúc được các nhạc sĩ Đà Nẵng viết riêng về phường Mân Thái. Đây là kết quả của trại sáng tác âm nhạc trước đó UBND phường tổ chức nhằm lan tỏa, tái hiện hình ảnh, nét đẹp của quê hương làng chài.

Trong chương trình, UBND phường cũng tổ chức triển lãm “Ký ức làng chài Mân Thái”, trưng bày gần 60 ảnh về đời sống ngư dân địa phương. Qua đó, khơi dậy ký ức về những giá trị văn hóa truyền thống của cha ông cho người dân, góp phần giáo dục thế hệ trẻ tình yêu quê hương cho thế hệ trẻ.

Người dân tham quan triển lãm
Người dân tham quan triển lãm "Đà Nẵng - Thành phố của những cây cầu" tại phường Nam Dương (quận Hải Châu). Ảnh: XUÂN DŨNG

Chiều cùng ngày, UBND phường Nam Dương (Hải Châu) tổ chức triển lãm “Đà Nẵng - Thành phố của những cây cầu” tại khuôn viên Nghĩa trủng Phước Ninh, thu hút đông đảo người dân trên địa bàn đến tham quan.

Triển lãm trưng bày, giới thiệu hơn 160 bức ảnh gồm 2 chủ đề: Đà Nẵng trước năm 1997 và Đà Nẵng - Thành phố của những cây cầu. Đây là những tác phẩm được Bảo tàng Đà Nẵng sưu tầm, do các nhiếp ảnh gia, nhà báo trao tặng.

Mỗi bức ảnh là hành trình về những cây cầu nổi tiếng của Đà Nẵng, qua đó cho thấy những thành tựu mà thành phố đạt được trong 25 năm qua, đồng thời quảng bá những hình ảnh đẹp về các cây cầu của thành phố cho du khách trong và ngoài nước.

XUÂN DŨNG

;
;
.
.
.
.
.