Văn hóa - Giải trí

Hỗ trợ bạn đọc khiếm thị, khuyết tật tiếp cận kho tàng sách

11:13, 16/04/2022 (GMT+7)

ĐNO - Ngày 16-4, Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng phối hợp thương hiệu áo dài Phương Nguyễn Silk tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Hạnh phúc của em” dành cho trẻ khuyết tật và mở cửa phòng đọc sách khiếm thị nhằm chào mừng kỷ niệm 24 năm ngày Người khuyết tật tại Việt Nam (18-4-1998 - 18-4-2022).

Ban đọc kiếm thị đọc sách chữ nổi tại phòng khiếm thị của Thư viên Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng. Ảnh: XUÂN DŨNG
Ban đọc kiếm thị đọc sách chữ nổi tại Thư viên Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng. Ảnh: XUÂN DŨNG

Theo đó, phòng khiếm thị nằm thuận tiện ngay lối đi vào Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng. Đây là không gian riêng biệt với hơn 3.900 tài nguyên thông tin như: sách chữ nổi Braille, đĩa CD, băng casstte và các máy móc có phần mềm chuyên dụng để phục vụ cho bạn đọc khiếm thị.

Cùng với đó, thư viện xây dựng kế hoạch luân chuyển sách định kỳ cho Thành hội và các chi hội người mù quận, huyện hằng năm. Trong đó, tập trung sưu tầm, bổ sung sách nói để phục vụ tốt nhu cầu học tập suốt đời của bạn đọc khiếm thị.

Trẻ em khuyết tật tham gia cuộc thi vẽ tranh
Trẻ em khuyết tật tham gia cuộc thi vẽ tranh "Hạnh phúc của em" tại Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng. Ảnh: XUÂN DŨNG

Tại chương trình, Thư viện Khoa học Tổng hợp Đà Nẵng và đơn vị phối hợp tổ chức cuộc thi vẽ tranh “Hạnh phúc của em” dành cho trẻ em khuyết tật trên địa bàn thành phố tham gia với cơ cấu giải thưởng gồm: 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 1 giải Ba và 38 giải Khuyến khích.

Thông qua cuộc thi, ban tổ chức mong muốn tạo ra sân chơi bổ ích, ý nghĩa cho trẻ khuyết tật; đồng thời, góp phần động viên các em tiếp tục cố gắng, nỗ lực vượt qua khó khăn, hoàn cảnh để vươn lên trong cuộc sống.

XUÂN DŨNG

.