Đặc sắc liên hoan văn nghệ "Em yêu làn điệu dân ca"

.

ĐNO - Tối 27-5, Thành Đoàn phối hợp Sở Giáo dục và Đào tạo tổ chức vòng chung khảo liên hoan văn nghệ “Em yêu làn điệu dân ca”, năm học 2021-2022. Đây là một trong các hoạt động văn hoá, nghệ thuật phục vụ thanh thiếu nhi, nhân dân và du khách dịp hè năm 2022.

Các em học sinh Trường tiểu học Lê Văn Tám (quận Thanh Khê) biểu diễn tại liên hoan
Các em học sinh Trường tiểu học Lê Văn Tám (quận Thanh Khê) biểu diễn tại liên hoan "Em yêu làn điệu dân ca". Ảnh: THIÊN DUYÊN

Liên hoan diễn ra trong tháng 5 và 6-2022 nhằm xây dựng sân chơi phát triển năng khiếu, định hướng giáo dục thẩm mỹ, giao lưu lành mạnh cho thanh thiếu nhi trên địa bàn.

Tại vòng sơ khảo theo hình thức trực tuyến, liên hoan có sự tham gia của hơn 100 video clip đến từ học sinh các trường tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn. Các tiết mục thể hiện các làn điệu dân ca quen thuộc với người dân miền Trung như: hò ba lý, lý thiên thai, hô hát bài chòi, hò giã vôi…

Kết quả, Ban tổ chức lựa chọn 41 tiết mục nổi bật tham gia 3 đêm chung khảo của liên hoan vào các ngày 27-5, 3-6 và 10-6 tại công viên bờ Tây cầu Rồng. Sau các đêm chung khảo, Ban tổ chức sẽ chấm chọn, tổng kết và trao giải cho những tiết mục xuất sắc nhất.

THIÊN DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.