Văn hóa - Giải trí

Nhiều hoạt động chào mừng ngày Quốc tế bảo tàng

09:12, 14/05/2022 (GMT+7)

Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng cho biết, từ ngày 17 đến 20-5 sẽ tổ chức chương trình trải nghiệm chương trình “Bé vui khám phá bảo tàng” nhằm chào mừng kỷ niệm ngày Quốc tế bảo tàng 18-5. Tại chương trình, thiếu nhi được tham quan các không gian nghệ thuật của bảo tàng, trải nghiệm in tranh dân gian Đông Hồ, tô và vẽ tranh với chủ đề tự do.

Trong khi đó, từ ngày 20 đến 22-5, Bảo tàng Đà Nẵng phối hợp Trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng tổ chức triển lãm nghệ thuật với chủ đề “Vươn khơi” phục vụ người dân, du khách. Triển lãm nhằm tái hiện, lan tỏa giá trị văn hóa truyền thống làng chài.

Tham gia triển lãm, công chúng được nghe câu chuyện kể cảm động về sự gắn bó giữa con người và biển cả; nhìn những công trình kiến trúc mái đình làng biển xưa và nay, đời sống của ngư dân mưu sinh trên sông nước qua những trang sách và các tác phẩm về làng chài; chạm đến những giá trị của làng chài truyền thống qua nhiều hoạt động trải nghiệm thú vị... Ngoài ra, trong khuôn khổ triển lãm, người dân, du khách còn có cơ hội tham gia các hoạt động thú vị như: cuộc thi viết về các làng chài và biển đảo, thi nhảy “Vũ điệu vượt sóng”, lễ hội hoa lan thành phố.

T.D

.