BTS kỷ niệm 9 năm hoạt động nghệ thuật với album các ca khúc đình đám

.

Theo thông tin chính thức của công ty chủ quản Big Hit Music, "Proof" là sản phẩm nhìn lại chặng đường 9 năm của nhóm nhạc 7 thành viên, đồng thời đánh dấu "một chương mới trong năm hoạt động nghệ thuật thứ 10 của nhóm". Tháng trước, BTS đã hé lộ danh sách các ca khúc sẽ có mặt trong album lần này trên mạng xã hội.

Các thành viên nhóm nhạc nam của Hàn Quốc BTS. Ảnh: YONHAP/TTXVN
Các thành viên nhóm nhạc nam của Hàn Quốc BTS. Ảnh: YONHAP/TTXVN

Album sẽ bao gồm 3 đĩa đơn, tổng cộng 48 ca khúc, trong đó có 3 ca khúc mới là "Yet To Come," "Run BTS" và "For Youth". Đặc biệt, "Yet To Come" là ca khúc do trưởng nhóm Rap Monster, hai thành viên Suga và J-Hope cùng sáng tác, với phụ đề là "The Most Beautiful Moment" (tạm dịch: "Khoảnh khắc tươi đẹp nhất"). Album là bức tranh toàn cảnh về quá trình hoạt động của BTS trong quá khứ, hiện tại và hướng tới tương lai của BTS với tư cách là nhóm nghệ sĩ K-pop hàng đầu.

Đĩa đơn đầu tiên của album có 19 ca khúc, phần lớn là các bản hit đã góp phần tạo nên tên tuổi của BTS như "Danger", "Fire", "DNA", "Boy With Luv" với sự tham gia của nữ ca sĩ Halsey, "Spring Day", "Fake Love", "Dynamite" và "Butter". Đĩa đơn thứ 2 bao gồm các ca khúc phụ, trong khi đĩa đơn cuối cùng được coi là "món quà" tri ân đặc biệt cho Army - cộng đồng người hâm mộ toàn cầu của BTS- trong đó bao gồm các ca khúc chưa từng phát hành trước đó và phiên bản demo của một số bài hát nổi tiếng.

BTS sẽ không tổ chức một sự kiện báo chí để quảng bá album mới vào ngày phát hành, song sẽ trình diễn các bài hát mới, trong đó có "Yet To Come" lần đầu tiên vào lúc 9 giờ ngày 13-6, được phát sóng trực tiếp trên kênh YouTube Bangtan TV. Nhóm cũng sẽ giới thiệu cụ thể về album và các ca khúc trên chương trình trực tuyến này.

Người hâm mộ K-pop cũng như các chuyên gia trong lĩnh vực âm nhạc đều kỳ vọng album "Proof" có thể tiếp nối những thành công vang dội của ca khúc "Butter", phát hành năm 2021. "Butter" từng nhiều lần giành được vị trí quán quân trên bảng xếp hạng đĩa đơn Hot 100 của Billboard, đồng thời là ca khúc được tải nhiều nhất tại Mỹ vào năm ngoái. Đĩa đơn có ca khúc này cũng đạt doanh số tuần đầu cao nhất so với các album được phát hành năm ngoái, với 1,97 triệu bản được bán trong tuần.

Nhà phê bình nhạc pop Jung Min-jae nhận định rằng không phải nghệ sĩ nào cũng có thể phát hành một album tuyển tập như vậy và BTS có thể đã lấy cảm hứng từ album phát hành giữa thập niên 90 của nhóm nhạc Anh huyền thoại The Beatles. Ông Jung cho rằng sản phẩm âm nhạc này là “món quà” mà BTS dành tặng người hâm mộ với các ca khúc đình đám, mang ý nghĩa đặc biệt trong chặng đường hoạt động nghệ thuật của nhóm.

Theo TTXVN

;
;
.
.
.
.
.