Chiêm ngưỡng Đà Nẵng trong ký ức và hiện tại

.

Chiều 8-3, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp Hội Nhiếp ảnh nghệ thuật thành phố và nghệ sĩ nhiếp ảnh Ông Văn Sinh khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Đà Nẵng ký ức và hiện tại”. Đây là hoạt động chào mừng kỷ niệm 48 năm ngày giải phóng thành phố (29-3-1975 - 29-3-2023) và 70 năm ngày truyền thống Nhiếp ảnh Việt Nam (15-3-1953 - 15-3-2023).

Triển lãm lần này giới thiệu đến công chúng 52 tác phẩm chia thành 2 phần: Đà Nẵng ký ức và Đà Nẵng hiện tại. Trong đó, phần “Đà Nẵng ký ức” thể hiện góc nhìn của tác giả với khung cảnh hai bờ sông Hàn, ở ven vịnh Đà Nẵng, ven bờ Biển Đông, một số làng quê của huyện Hòa Vang và cả ở một số khu vực của quận Hải Châu...

Phần “Đà Nẵng hiện tại” là các ảnh Panorama và có sự so sánh giữa Đà Nẵng trước đây với Đà Nẵng hiện tại để thấy được sự khác biệt giữa cái cũ và cái mới. Trong phần này, ống kính của tác giả chú mục vào những điểm nhấn về cảnh quan đô thị, công trình góp phần đổi mới diện mạo đô thị của Đà Nẵng, những cây cầu đã mang lại cho Đà Nẵng thương hiệu “Thành phố của những cây cầu”. Sau buổi khai mạc, nghệ sĩ nhiếp ảnh Ông Văn Sinh hiến tặng toàn bộ 52 tác phẩm ảnh in trên (vải bố) canvas về thành phố cho Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng. Triển lãm kéo dài đến hết 31-3.

THIÊN DUYÊN

;
;
.
.
.
.
.