Văn hóa - Giải trí

Tái hiện ký ức của những phận người bên dòng Mê Kông

08:27, 04/04/2023 (GMT+7)

Chiều 3-4, Bảo tàng Mỹ thuật Đà Nẵng phối hợp Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam, Viện Pháp tại Đà Nẵng khai mạc triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề “Mê Kông - Chuyện đôi bờ” của nhiếp ảnh gia Lâm Đức Hiền.

Triển lãm giới thiệu 28 tác phẩm, như một chuỗi ký sự bằng hình ảnh, ký ức cá nhân hòa quyện cùng ký ức tập thể của những con người sống bên sông và dựa vào sông. Các tác phẩm thể hiện dòng Mê Kông vừa là ranh giới, vừa là mối liên kết giữa những mảnh đất, nền văn hóa và phận người mưu sinh.

Nhiếp ảnh gia Lâm Đức Hiền sinh năm 1966, là người Pháp gốc Việt, sinh ra và lớn lên bên bờ sông Mê Kông tại Lào. Trong cuộc đời sáng tác của mình, ông đã đoạt nhiều giải thưởng nhiếp ảnh danh giá như: giải thưởng Leica, giải Ảnh báo chí thế giới...

Để thực hiện bộ ảnh “Mê Kông - Chuyện đôi bờ”, tác giả đã thực hiện hành trình khoảng 4.200 km dọc sông Mê Kông, từ hạ nguồn nhiệt đới tấp nập của đồng bằng sông Cửu Long đến thượng nguồn Tây Tạng, nơi tuyết trắng phủ quanh năm.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 15-4 nhằm chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2023) và 10 năm đối tác chiến lược Việt Nam - Pháp (2013-2023). Thông qua đó, góp phần tăng cường tình hữu nghị, hợp tác quốc tế, đóng góp vào những thành tựu của thành phố trên lĩnh vực ngoại giao văn hóa.

THIÊN DUYÊN

.