Văn hóa - Giải trí

Chương trình 'Squid Game: The Challenge' của Netflix gây tiếng vang toàn cầu

09:33, 29/11/2023 (GMT+7)

"Squid Game: The Challenge" - loạt chương trình giải trí mới nhất của Netflix, đã chiếm được sự ngưỡng mộ của khán giả trên toàn thế giới.

"Squid Game: The Challenge" sẽ có 456 cuộc thi truyền hình thực tế mới dựa trên K-Drama ăn khách "Squid Game". Các đối thủ cạnh tranh sẽ tranh giành số tiền khổng lồ 4,56 triệu USD. Ảnh: thethaovanhoa.vn

Theo Flix Patrol - trang xếp hạng nội dung OTT (dịch vụ phát video trực tuyến) nổi tiếng - loạt chương trình này đã giành vị trí dẫn đầu trong hạng mục chương trình truyền hình của Netflix tính đến ngày 27-11. Vào ngày 24-11, ngay sau khi được phát sóng, chương trình này đã vọt lên vị trí số một tại 87 quốc gia. Đến ngày 27-11, "Squid Game: The Challenge" vẫn duy trì được vị thế thống trị, đứng đầu tại 43 quốc gia.

Loạt chương trình vô cùng hấp dẫn này trình bày một dạng giải trí sinh tồn, trong đó 456 người tham gia đến từ nhiều nơi trên thế giới tham gia vào cuộc cạnh tranh khốc liệt để có cơ hội nhận được giải thưởng cuối cùng trị giá 4,56 triệu USD.

Netflix cho biết số tiền hàng triệu USD này là "giải thưởng tiền mặt lớn nhất trong lịch sử chương trình truyền hình thực tế". Trước đó, các chương trình thực tế ở Mỹ như "Survivor, America's Got Talent" hay "The Amazing Race" có mức thưởng khoảng 1 triệu USD. Tuy nhiên, một số người chơi đã bỏ cuộc sớm bởi môi trường quá khắc nghiệt. Chương trình quay tại một nhà đỗ máy bay cũ ở London - nơi nhiệt độ hạ xuống mức -3 độ C trong một đợt rét đậm.

Ý tưởng tạo nên "Squid Game: The Challenge" bắt nguồn từ loạt K-Drama "gây bão" trên toàn thế giới "Squid Game" (Trò chơi con mực) mang tính đột phá của đạo diễn Hwang Dong Hyuk. Bộ phim làm nên lịch sử vào năm 2022, trở thành loạt phim Hàn Quốc đầu tiên, đồng thời là phim đầu tiên không nói tiếng Anh giành được giải Primetime Emmy danh giá. Và lần này nó được mô phỏng lại như một chương trình giải trí.

Việc sản xuất loạt chương trình mới gây chấn động toàn cầu này là nỗ lực hợp tác giữa các công ty sản xuất Studio Lambert và The Garden của Anh.

Theo TTXVN

.