.

Tác phẩm 'Em bé Cơ tu' đoạt HCV cuộc thi ảnh quốc tế

.

(ĐNĐT) - Ngày 9-10, tại Hà Nội, Ban tổ chức đã công bố kết quả Cuộc thi ảnh Nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam năm 2013.

Tác phẩm Em bé Cơ tu của Đặng Văn Nở
Tác phẩm Em bé Cơ tu của Đặng Văn Nở

Theo đó, đã có tổng cộng 48 tác phẩm xuất sắc của 48 tác giả ở nhiều quốc gia trên thế giới được trao tặng các loại huy chương Vàng, Bạc, Đồng cho cả 4 thể loại: Tự do, Thiên nhiên, Du lịch và Chân dung. Tác phẩm Em bé Cơ tu của tác giả Đặng Văn Nở (phóng viên Báo Đà Nẵng) đoạt huy chương Vàng ở thể loại Chân dung. Đây là huy chương vàng FIAP thứ 2 mà nhiếp ảnh Đà Nẵng có được đến thời điểm hiện nay. Trước đó, NSNA Thân Nguyên (Đà Nẵng) cũng đã giành được HCV với tác phẩm Nương tựa.

Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam do Hội Nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam (VAPA) tổ chức định kỳ 2 năm 1 lần với sự bảo trợ của Liên đoàn Nghệ thuật Nhiếp ảnh quốc tế (FIAP). Cuộc thi được phát động từ ngày 30-5-2013 với 4 nội dung chung cho ảnh màu và đơn sắc gồm: Tự do, Thiên nhiên, Du lịch và Chân dung.

Theo Ban tổ chức, cuộc thi đã nhận được 15.360 ảnh của 1.427 tác giả từ 51 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn thế giới gửi đến tham dự. Qua đó, Hội đồng giám khảo đã chấm và chọn ra 665 tác phẩm để trưng bày triển lãm và chọn ra 48 tác phẩm xuất sắc để trao giải thưởng.

Dự kiến, lễ trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi ảnh nghệ thuật quốc tế tại Việt Nam năm 2013 sẽ diễn ra vào cuối tháng 11 tại Hà Nội.

NGỌC KHANG HUY

;
.
.
.
.
.