.

Cơ hội cho đối thủ của Apple và Samsung tại Hội nghị di động thế giới

.

(ĐNĐT) - Các nhà sản xuất thiết bị điện thoại cầm tay Trung Quốc đã dẫn đầu cuộc cạnh tranh khốc liệt với Samsung và Apple trên thị trường điện thoại thông minh (smartphone) tại Hội nghị di động thế giới khai mạc hôm nay (25-2), Barcelona, ​​Tây Ban Nha.

gj
Apple không tham dự và Samsung dự kiến ​​sẽ không tung ra sản phẩm S4 Galaxy sau khi Hội chợ kết thúc.

Theo các nhà phân tích, với đặc điểm nổi bật gồm màn hình lớn, thiết kế tinh xảo, mỏng và với giá cạnh tranh hơn, các nhà sản xuất Trung Quốc như Huawei, ZTE và Lenovo sẽ tạo đòn bẩy tại Hội nghị di động thế giới lần này, phá vỡ tính độc quyền của 2 hãng Apple và Samsung.

Cuộc chiến trong lĩnh vực các thiết bị cầm tay là một phần của sự trỗi dậy chống lại một số ít các công ty đang nắm thế độc quyền trong ngành công nghiệp đang bùng nổ hiện nay là điện thoại di động, hệ điều hành và các vi mạch xử lý.

Hội nghị diễn ra từ ngày 25 đến 28 -2, thu hút khoảng 1.500 đơn vị triển lãm tại thành phố Địa Trung Hải ở phía đông bắc Tây Ban Nha - Barcelona. Apple không tham dự và Samsung dự kiến ​​sẽ không tung ra sản phẩm S4 Galaxy sau khi hội nghị kết thúc.

Sự kiện này đã tạo ra sân chơi cho các đối thủ khác giới thiệu sản phẩm và thể hiện tham vọng của họ trong một phân khúc của thị trường điện thoại thông minh mà theo Công ty tư vấn quốc tế Deloitte là sẽ đạt kỷ lục một tỷ đơn hàng trong năm 2013.

Theo công ty nghiên cứu và phân tích thị trường Strategy Analytic, hai hãng Samsung và Apple chiếm hơn một nửa thị phần doanh số bán hàng điện thoại thông minh trong quý cuối cùng của năm 2012 - 29% của Samsung và 22,1% của Apple.

Tiếp sau Samsung và Apple, các hãng của Trung Quốc chiếm vị trí thứ 3, 4, 5 gồm: 5,3% của Huawei; 4,7% của ZTE và 4,4% của Lenovo.

Ông Magnus Rehle, một đối tác cấp cao của Nhóm tư vấn và quản lý viễn thông Greenwich Consulting cho rằng nhu cầu về điện thoại thông minh ở các nước đang phát triển có thể mở ra cơ hội lớn cho các công ty Trung Quốc. "Hàng trăm triệu người châu Phi, Ấn Độ và Châu Á muốn sở hữu một chiếc điện thoại thông minh và đến nay, điều cản trở họ là giá cả.".

Ông nói thêm, hiện nay các công ty Trung Quốc đang cung cấp các loại điện thoại thông minh giá hấp dẫn hơn.

Theo một nghiên cứu của công ty phân tích độc lập Canalys cho biết, hai hãng lớn nắm thế độc quyền trong thị trường phần mềm hệ điều hành dành cho điện thoại thông minh gồm Google với hệ điều hành Android chiếm 69% trong tất cả các thiết bị cầm tay được bán ra thị trường năm vừa qua và hệ điều hành iOS của Apple chiếm 22%,

Tuy nhiên, họ cũng đối mặt với các đối thủ cạnh tranh khác bao gồm hệ điều hành Firefox của hãng Mozilla, nhận được sự hỗ trợ của các nhà khai thác điện thoại di động. Hệ điều hành Window dành cho điện thoại di động của hãng Microsoft cũng đang gặp nhiều khó khăn để tìm chỗ đứng trên thị trường.

Tú Linh (Theo AFP)
 

;
.
.
.
.
.