Cuộc sống số

Apple tích hợp màn hình 3D lên iPhone thế hệ mới

14:30, 06/11/2014 (GMT+7)

Apple có thể đang lên kế hoạch giới thiệu màn hình hiển thị 3D không cần kính trên thế hệ iPhone tiếp theo, theo thông tin từ Economic Daily News thông qua MacRumors.

 Tim Cook - CEO của Apple
Tim Cook - CEO của Apple

Nguồn tin này khẳng định, Apple đang nghiên cứu để phát triển “màn hình 3D phù hợp với mắt thường” đồng thời, họ cũng sẽ ra mắt cả phần cứng và phần mềm cho màn hình 3D này trên mẫu iPhone phiên bản tiếp theo.

Được biết, đây là lần đầu tiên Apple áp dụng loại màn hình 3D trên các thiết bị hướng tới người tiêu dùng, vì vậy điều này rất quan trọng đối với sự phát triển của dòng điện thoại iPhone cũng như của Apple.

Mặc dù cho đến nay, công ty vẫn chưa hoàn thành việc chuyển hướng từ màn hình 2D sang màn hình 3D với hệ điều hành iOS. Tuy nhiên, MacRoumors lại tiết lộ rằng, Apple đã sở hữu bằng sáng chế của công nghệ màn hình 3D lập thể không kính từ 6 năm trước.

Với việc áp dụng màn hình hiển thị 3D, Apple sẽ làm thay đổi quan điểm của người dùng khi sử dụng thế hệ iPhone tiếp theo.

Để chuẩn bị cho kế hoạch này, Apple cũng đã mua một công ty chuyên về công nghệ 3D - PrimeSense vào cuối tháng 11-2013.

Được biết, công ty này là đơn vị đã sáng tạo ra công nghệ cảm biến chuyển động 3D sau khi công nghệ cảm biến ngoại vi Kinect ( công nghệ thu tín hiệu từ chuyển động người dùng) của Microsoft được tích hợp trên Xbox.

Đồng thời, họ cũng đã làm việc để tạo ra những giải pháp 3D dành cho những ngành công nghiệp khác, bao gồm: bán lẻ, chăm sóc sức khỏe, robot, thậm chí là màn hình hiển thị tương tác cho các mẫu máy tính và điện thoại di động.

Hồi đầu năm nay, Amazon cũng đã tung ra mẫu điện thoại mang tên Fire với đặc trưng "stereovision" – tính năng cho phép camera phân tích cảm xúc từ người sử dụng và tạo ra một hiệu ứng 3D cho màn hình khóa của điện thoại.

Mặc dù, việc Apple áp dụng công nghệ màn hình 3D lên điện thoại thông minh có thể rất hào nhoáng và thú vị, nhưng chưa chắc công nghệ này đã thu hút được sự quan tâm đặc biệt của người dùng.

Bizlive

 

.