Khoa học - Công nghệ

Giải game cho nhà báo khu vực châu Á

14:26, 12/09/2008 (GMT+7)

Ngày 11-9, Intel công bố Giải thi đấu game khu vực châu Á mang tên Intel Asia PC Gaming Showdown dành cho phóng viên các báo và tạp chí kỹ thuật.

Những đại diện đến từ 7 quốc gia bao gồm Ấn Độ, Hàn Quốc, Malaysia, Philippin, Singapore, Thái Lan và Việt Nam sẽ thi đấu trực tiếp để giành cơ hội tham dự vòng chung kết được tổ chức tại Hồng Kông. Người chiến thắng cũng sẽ được công nhận là nhà vô địch game của các nhà vô địch.  

Người thắng cuộc từ cuộc thi tổ chức tại Việt Nam sẽ có cơ hội lọt vào vòng chung kết toàn khu vực châu Á. Ba game thủ có tổng số điểm cao nhất sẽ được mời tới Trung tâm Trải nghiệm Game ở Hồng Kông vào tháng 10 này, để tranh chức vô địch.

Nhà vô địch của giải thi đấu game máy tính đầu tiên tại khu vực châu Á của Intel này sẽ ra về với giải thưởng cao nhất gồm một hệ thống máy tính chơi game hiệu suất hoạt động cao sử dụng bộ vi xử lý Intel Core 2 Extreme cùng 5 bộ game của EA.

Người giành ngôi vị á quân sẽ được nhận giải thưởng là một hệ thống loa đa phương tiện Creative Gigaworks S750 được thiết kế đặc biệt để nâng cao những trải nghiệm khi chơi game cùng 3 bộ game của EA, trong khi người đứng ở vị trí thứ 3 sẽ được tặng 3 bộ game của EA. Người chiến thắng trong cuộc thi tại Việt Nam cũng sẽ được nhận những giải thưởng hấp dẫn đồng thời được công nhận là nhà vô địch game của Việt Nam.

Những game thủ sẽ thi đấu với nhau trên những chiếc máy tính sử dụng bộ vi xử lý Intel Core 2 Extreme và thi đấu trực tiếp trên các game do hãng Electronic Arts phát triển, gồm:

Need for Speed Pro Street: Trò chơi này đặt người chơi trực tiếp vào ghế của các tay đua, với tất cả những cảm giác và sức mạnh như trên đường đua thật;

Crysis: Thể hiện là những tay súng đỉnh cao với chất lượng đồ họa và âm thanh thế hệ mới, người chơi sẽ đắm chìm vào một cuộc chiến vì tương lai của loài người;

EA SPORTS FIFA 2008: Những trải nghiệm về môn bóng đá cập nhật nhất và toàn diện nhất với những đội bóng giỏi nhất và những giải đấu bóng đá nổi tiếng nhất trên thế giới.

Theo ICTnews

.