Thể thao

Bóng đá cuối tuần: Serie A và La Liga khai cuộc

10:33, 28/08/2010 (GMT+7)

(ĐNĐT) - Ngày khai mạc hai giải Serie A và La Liga không được đón chờ nhiều như mọi khi. Inter Milan vừa chơi trận Siêu cúp Châu Âu với Atletico Madrid nên các đối thủ ở Serie A không cảm nhận được sự hưng thú dù đó là cơ hội họ có cú đềpa sớm hơn nhà ĐKVĐ, trong khi song mã Real Madrid và Barca bắt đầu bằng hai đối thủ yếu.

serie a.jpg
Juventus và AC Milan đều tậu về nhiều tân binh cho mục tiêu lật đổ Inter Milan ở mùa giải này

Benitez bảo rằng ông sẽ thành công với Inter hơn cả Mourinho nhưng ẩn chứa sau lời hào sảng đó là cả nỗi lo lớn. Sau thành công ăn ba của Inter, rất nhiều đội bóng ở đất nước hình chiếc ủng rất muốn lật đổ đội bóng xanh đen.

Juventus, AC Milan và cả AS Roma đều tậu về khá nhiều tân binh cho mục tiêu giành lại Scudetto mà Inter đã giữ từ năm 2006 đến nay. Rõ ràng không có Inter ngày khai mạc là một thiếu sót của Serie A nhưng lại là cơ hội cho những đối thủ tận dụng cơ hội đềpa sớm bởi đối thủ chỉ là những đối thủ yếu như Bari, Lecce và Casena. Inter trở về từ Monaco sẽ chơi trận muộn với Bologna chưa hẳn là thuận lợi vì phải chơi mà thời gian hồi phục không nhiều.

Sự xuất hiện của Mourinho ở Bernabeu đã làm cho cuộc chiến song mã giữa Real Madrid với Barcelona vốn đã nóng lại càng nóng hơn. Không đổ tiền cho những vụ chuyển nhượng bom tấn nhưng Mourinho có những cầu thủ mà theo ông là cần thiết cho lối chơi của Real Madrid vươn tới thành công.

Mourinho 27-8.jpg
Mourinho tạo ra cuộc đua giữa Real Madrid - Barca thêm hấp dẫn

 

Mourinho tuyên bố mùa giải năm sau mới có vương miện nhưng đó là cách “Người đặc biệt” muốn gia giảm sức ép cho chính mình. Real Madrid có quá trình chuẩn bị mùa giải hết sức suôn sẻ và họ khởi đầu mùa giải mới trên sân Mallorca. Trong khi đó, Barca bắt đầu chiến dịch bảo vệ ngôi vương bằng trận đấu trên sân của Racing.

Dù Serie A và La Liga khai hội nhưng người hâm mộ vẫn chú ý đến Premier League. Người ta không hề chờ đợi những tỷ số như một ván tennis trắng mà Chelsea dội vào lưới Wes Brom, Wigan hay Newcastle “đối xử” với Aston Villa. Người ta chờ đợi cuộc vùng dậy của những đối thủ nhỏ và cuộc bám đuổi ngay từ đầu của M.U và Arsenal với Chelsea. Tất cả đều kỳ vọng Stoke với lối chơi lì lợm, có phần cứng rắn sẽ tạo ra bất ngờ ở Stamford Bridge. Hay tiếng búa của West Ham (biệt danh là Những cái búa) sẽ buộc “Quỷ đỏ” phải bái phục ngay tại Old Trafford.

Lịch thi đấu:

Premier League: 18h45 ngày 28-8: Blackburn – Arsenal, 21h00 ngày 28-8: Blackpool – Fulham, Chelsea – Stoke, Tottenham – Wigan, Wolves – Newcastle, 23h30 ngày 28-8: M.U – West Ham

Serie A: 23h00 ngày 28-8: Udinese – Genoa, 1h45 ngày 29-8: Roma – Casena

La Liga: 23h00 ngày 28-8: Hercules – Bilbao, 1h00 ngày 29-8: Malaga – Valencia, Lavente – Sevilla

HẠC NGUYỄN

.