Thể thao

Giải Bóng đá Thiếu niên-Nhi đồng Báo Đà Nẵng, tranh Cúp quảng cáo Lê Nguyễn 2012

Cơ hội chia đều

07:45, 22/05/2012 (GMT+7)

Cho đến trước lượt đấu cuối cùng ở giải Thiếu niên dành cho khối THCS diễn ra vào hôm nay (22-5), ngoài Trường THCS Nguyễn Hồng Ánh (huyện Hòa Vang) đã chắc chắn giành quyền vào bán kết và Trường THCS Nguyễn Văn Linh (quận Cẩm Lệ) chính thức bị loại, cơ hội vẫn còn với 6 đội bóng còn lại của cả 2 bảng đấu.

Tại bảng A, sau 2 lượt trận, Trường THCS Lý Thường Kiệt (quận Hải Châu) tạm dẫn đầu với 6 điểm và hiệu số 12-7. Các đội còn lại gồm Trường THCS Hermann Gmeiner (quận Ngũ Hành Sơn) và Trường THCS Hoàng Diệu (quận Thanh Khê) đều có cùng 3 điểm nhưng Trường THCS Hermann có hiệu số 6-7 so với 8-10 của Trường THCS Hoàng Diệu. Trường THCS Nguyễn Văn Linh thua cả 2 trận nên không còn hy vọng.

Ở bảng B, Trường THCS Nguyễn Hồng Ánh (huyện Hòa Vang) tạm dẫn đầu với 6 điểm tuyệt đối; các đội còn lại đều còn nguyên hy vọng khi Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng (quận Thanh Khê) đạt 2 điểm (hiệu số 7-7), Trường THCS Đàm Quang Trung (quận Liên Chiểu) được 1 điểm (hiệu số 7-8) và Trường THCS Lê Độ (quận Sơn Trà) được 1 điểm (hiệu số 4-5).

Trong trận đấu cuối cùng vòng bảng, Trường THCS Lý Thường Kiệt sẽ gặp Trường THCS Hermann và Trường THCS Hoàng Diệu sẽ gặp Trường THCS Nguyễn Văn Linh tại bảng A vào buổi sáng; Trường THCS Nguyễn Hồng Ánh gặp Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng và Trường THCS Đàm Quang Trung gặp Trường THCS Lê Độ ở bảng B vào buổi chiều.

Về lý thuyết, dù đã giành 2 chiến thắng nhưng Trường THCS Lý Thường Kiệt vẫn có thể bị loại nếu thất bại với 3 bàn cách biệt trở lên và Trường THCS Hoàng Diệu giành chiến thắng với 4 bàn cách biệt trở lên khi gặp đội đã chính thức bị loại Trường THCS Nguyễn Văn Linh. Vì thế, để chắc chắn giành chiếc vé đầu tiên của bảng A vào bán kết, trong trận đấu đầu tiên (lúc 8 giờ), Trường THCS Lý Thường Kiệt không được phép để mất điểm trước Trường THCS Hermann. Nếu kết quả này trở thành hiện thực, không chỉ giúp Trường THCS Lý Thường Kiệt hiện thực hóa mục tiêu của mình mà còn tạo cơ hội thuận lợi để Trường THCS Hoàng Diệu chiếm vị trí thứ nhì trong bảng cùng chiếc vé vào bán kết khi Trường THCS Hoàng Diệu gặp Trường THCS Nguyễn Văn Linh ở trận đấu vào lúc 9 giờ.

Trong khi đó, Trường THCS Nguyễn Hồng Ánh hoàn toàn yên tâm trước khi bước vào vòng đấu cuối. Bởi lẽ, dù Trường THCS Nguyễn Hồng Ánh thất bại ở trận đấu thứ nhì trong buổi chiều (16 giờ) thì một chiến thắng cũng chỉ đưa Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng đạt 5 điểm tối đa cùng vị trí thứ nhì bảng B. Tuy nhiên, trước khi Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng gặp trực tiếp Trường THCS Nguyễn Hồng Ánh thì ở trận đấu sớm (lúc 15 giờ) giữa Trường THCS Đàm Quang Trung và Trường THCS Lê Độ được dự báo sẽ rất quyết liệt.

Do chỉ kém Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng 1 điểm nên cơ hội vẫn chưa khép lại với cả Trường THCS Đàm Quang Trung lẫn Trường THCS Lê Độ, nếu 1 trong 2 đội giành trọn vẹn 3 điểm ở cuộc đối đầu trực tiếp. Khi đó, đội chiến thắng sẽ có 4 điểm và hy vọng Trường THCS Huỳnh Thúc Kháng không chiến thắng Trường THCS Nguyễn Hồng Ánh; đồng nghĩa với chiếc vé còn lại của bảng B sẽ thuộc về đội thắng trong trận đấu Trường THCS Đàm Quang Trung - Trường THCS Lê Độ.

Từ tính chất nhạy cảm của các trận đấu cuối cùng ở vòng đấu bảng trong cả 2 bảng đấu, đòi hỏi rất lớn tinh thần thi đấu trung thực, trong sáng của các đội lẫn sự công tâm của đội ngũ trọng tài khi điều hành các trận đấu. Bên cạnh đó, rất cần thái độ quyết liệt của Ban tổ chức trong việc xử lý các hiện tượng tiêu cực (nếu có) để bảo đảm sự trong sáng, lành mạnh của giải đấu.

Bài và ảnh: BẢO AN

 

.