.
Đấu bù vòng 4 V-League 2013:

SHB Đà Nẵng 2-0 Đồng Tâm Long An: Thắng trên những đôi chân mỏi

.

(ĐNĐT) - Trước khi trận đấu khai diễn, 3 gương mặt xuất sắc nhất của SHB Đà Nẵng Huỳnh Quốc Anh, Gaston Merlo và thủ quân Nguyễn Minh Phương đã được UBND thành phố tặng Bằng khen và khen thưởng 20 triệu đồng cho Quốc Anh, 10 triệu đồng/người cho Merlo cùng Minh Phương. Dù rất vinh dự, song cả 3 gương mặt này đều không giấu được sự mệt mỏi trong trận đấu chiều 23-5 trên sân Chi Lăng.

Ngay sau khi trận đấu kết thúc, HLV Lê Huỳnh Đức không giấu cả sự hài lòng lẫn những âu lo: "Các cầu thủ của chúng tôi thi đấu chưa tốt khi có quá nhiều đường chuyền sai số. Không thể đòi hỏi nhiều hơn bởi thể lực của các cầu thủ đều đang ở mức thấp nhất. Và khi cái đầu không làm chủ được đôi chân thì chỉ còn dùng ý chí để vượt qua. Dẫu sao, chúng tôi cũng đã có một chiến thắng hoàn toàn xứng đáng và hợp lý…".

Không ngại va chạm, bằng lối chơi áp sát và tận dụng tối đa khả năng càn lướt của tiền đạo Cleiton, các học trò của HLV Marcelo Javier Juleta dễ dàng làm chùn chân đội chủ nhà.

Ngược lại, khi nền thể lực không bảo đảm, SHB Đà Nẵng đã đánh mất sự sắc sảo vốn có của mình. Vì thế, dù HLV Lê Huỳnh Đức rất muốn giữ Quốc Anh để đưa vào sân từ hiệp 2 nhưng do cầu thủ trẻ Anh Khoa chưa đủ khả năng góp phần tạo dựng một thế trận có lợi nên từ phút 27, “Quả bóng Vàng Việt Nam 2012” phải vào sân thay Anh Khoa.

Dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ ĐTLA (áo trắng) vẫn gục ngã trước SHB Đà Nẵng (áo cam).
Dù rất nỗ lực nhưng các cầu thủ ĐTLA (áo trắng) vẫn gục ngã trước SHB Đà Nẵng (áo cam).

Song khi thể lực sút giảm, SHB Đà Nẵng chỉ tung ra những đường chuyền dài với hy vọng, Danny David và Merlo có thể tạo nên đột biến bằng những pha bứt tốc hoặc xử lý trong không gian hẹp. Đáng tiếc, ý đồ đó không thể hiện thực hóa bởi Merlo cũng không giấu được mỏi mệt. Vì thế, 45 phút đầu trôi qua chỉ với 3 cơ hội nhưng thủ môn Thanh Bình xuất sắc cản phá thành công cú sút phạt của Campos (phút 35) và Hùng Sơn đệm bóng vọt xà (phút 26). Cơ hội còn lại thuộc về Minh Phương và thủ quân SHB Đà Nẵng đã thể hiện được đẳng cấp của mình để đưa đội bóng sông Hàn vượt lên dẫn 1-0 (phút 40) từ quả sút phạt trực tiếp.

Vào hiệp 2, SHB Đà Nẵng từng bước nắm giữ thế trận và liên tiếp có những cơ hội rất tốt để nhân đôi cách biệt. Phút 50, một thoáng chần chừ của Hùng Sơn - khi thủ môn Quốc Cường cản phá cú sút của Quốc Anh trước đó - đã giúp hậu vệ ĐTLA kịp lùi về giải vây. Phút 56, Quốc Anh và Minh Phương phối hợp ăn ý để Hùng Sơn đánh gót, đưa bóng qua tay thủ môn Quốc Cường nhưng Cleiton kịp lui về phá bóng ngay trên vạch cầu môn. Hai phút sau (phút 58), pha làm tường của Merlo giúp Quốc Anh có bóng đối diện khung thành ĐTLA nhưng cú sút của anh lại đưa bóng vọt xà.

Trong tình thế không còn gì để mất, các cầu thủ khách mạnh dạn đẩy cao đội hình và liên tiếp tạo sóng gió trước khung thành thủ môn Thanh Bình. Ngoài tài năng của người giữ thành SHB Đà Nẵng, các chân sút của ĐTLA cũng khá vô duyên nên Việt Thắng, Cleiton rồi Campos đều bất thành trong việc san bằng tỷ số cho ĐTLA trong các tình huống nguy hiểm ở các phút 62, 66, 71 và 72.

Khi Minh Phương rồi Tấn Điền xuống sức, HLV Lê Huỳnh Đức kịp đưa Minh Tâm (phút 73) rồi Hoàng Quãng (phút 75) vào thay, giúp SHB Đà Nẵng chặt chẽ hơn trong khả năng phòng ngự. Không những thế, đội chủ sân cũng tổ chức được những đường lên bóng ăn ý hơn để phút 88, pha phối hợp 1-2 cùng Danny giúp Hùng Sơn thoát xuống rất nhanh và thực hiện cú dứt điểm cận thành, ấn định chiến thắng 2-0 xứng đáng cho SHB Đà Nẵng.

Với trận thắng này, cơ hội vươn lên tại V-League 2013 vẫn còn nguyên với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Và ngày 27-5 tới, cuộc đối đầu cùng đội khách Sông Lam Nghệ An có ý nghĩa rất quan trọng với SHB Đà Nẵng trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch của mình, dù họ phải chiến đấu bằng những đôi chân mỏi...

Bài và ảnh: BẢO AN

;
.
.
.
.
.