.

Hạ Federer, Nadal đăng quang tại Rome Masters 2013

.

Đêm qua (19-5), Nadal đã xuất sắc đánh bại Federer qua 2 set đấu với tỉ số 6-1 và 63, qua đó Nadal đã có lần thứ 7 đăng quang tại Rome Masters.

Đây cũng là lần thứ 30 đụng độ với Federer (trận chung kết thứ 20), Nadal đã một lần nữa chứng tỏ anh vẫn là “Vua đất nện”. Trong trận đấu này, Nadal đã khai thác triệt để khoảng sân trống, ép Federer di chuyển liên tục và tự đánh hỏng đến 15 lỗi trong set 1. Qua đó giành chiến thắng chóng vánh 6-1 trong set đầu. Ở set thi đấu tiếp theo, Nadal đã phát huy tối đa cú đánh thuận tay sở trường để hoàn tất chiến thắng với tỷ số 6-3.

Như vậy, sau 20 trận chung kết gặp Federer, Nadal đang hoàn toàn chiếm ưu thế với 14 trận thắng. Còn tính chung cuộc ở tất cả các cuộc đối đầu, Nadal có số trận thắng gấp đôi Federer (20 so với 10).

Được biết, đây là danh hiệu thứ 6 trong năm 2013 của Nadal sau khi bình phục chấn thương (sau 8 trận chung kết) và là thứ 56 đăng quang trong sự nghiệp, đồng thời nâng thành tích của anh trong năm 2013 lên 36 trận thắng và chỉ để thua vỏn vẹn có 2 trận. Ngoài ra, Rafa tiếp tục nâng cao số danh hiệu Masters 1000 của anh lên con số 24.

Tại giải nữ, bằng việc giành chiến thắng trước Victoria Azarenka sau 2 set đấu khá dễ dàng với các tỷ số 6-1, 6-3 trong trận chung kết Rome Masters hôm qua, Serena Williams đã hoàn tất những cuộc chuẩn bị trước thềm Roland Garros một cách không thể thành công hơn với 4 chức vô địch liên tiếp trong cả 4 giải đấu gần nhất bao gồm: Miami, South Carolina, Madrid, và Roma.

Video trận chung kết giữa Nadal và Federer:

.

Vũ Bình (tổng hợp)

;
.
.
.
.
.