Thể thao

Vùi dập Philippines, ĐTVN hùng dũng vào bán kết

21:49, 28/11/2014 (GMT+7)

Trong một ngày thi đấu thăng hoa, ĐTVN dễ dàng vùi dập Philippines với tỷ số 3-1 qua đó giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng A.

Đội hình xuất phát của ĐTVN
Đội hình xuất phát của ĐTVN

Bước vào trận đấu với Philippines, HLV Miura tiếp tục trao cơ hội đá chính cho Công Vinh, cùng với Văn Quyết trên hàng công của ĐTVN. Trong khi đó, Nguyên Mạnh đã kịp trở lại trong khung thành của đội chủ nhà. Được sự cổ vũ nhiệt tình của đông đảo khán giả nhà, ĐTVN đã nhập cuộc đầy hứng khởi trước đội bóng với thành phần chủ yếu là các cầu thủ nhập tịch. 

Ngay ở phút đầu tiên của trận đấu, Công Vinh thoát xuống rất nhanh, sau cú sút bị hậu vệ cản phá, Công Vinh bị ngã trong vòng cấm của Philippines. Tuy nhiên, trọng tài người Nhật Bản Tojo Minoru cho rằng thủ môn Deyto không hề phạm lỗi với tiền đạo số 9, thậm chí chân sút xứ Nghệ còn phải nhận 1 chiếc thẻ vàng do lỗi ăn vạ.

Sau ít phút chơi ép sân, các học trò của HLV Miura đã có được bàn thắng mở tỷ số ở phút thứ 9. Nhận đường chuyền của đồng đội, Ngô Hoàng Thịnh tung cú nã đại bác tuyệt đẹp từ cự ly khoảng 30m, bóng đi lập bập làm bó tay thủ môn Deyto.

Hoàng Thịnh ghi bàn thắng đẹp mắt mở tỷ số trận đấu. Ảnh: SN
Hoàng Thịnh ghi bàn thắng đẹp mắt mở tỷ số trận đấu.

Có được bàn thắng sớm, đội bóng áo đỏ vẫn chiếm lĩnh thế trận với lối chơi bóng ngắn, cùng tinh thần máu lửa. Trong khi đó, đội bóng của HLV Thomas Dooley dù sở hữu thể hình và thể lực vượt trội nhưng cũng gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận khung thành của Nguyên Mạnh.

Phút 36, Văn Quyết thực hiện cú sút từ ngoài vòng cấm, nhưng bóng đi chệch cột dọc khung thành Philippines. Trong tình huống này, tiền đạo của HN T&T lại chơi có phần cá nhân khi không chuyền bóng cho Minh Tuấn đang di chuyển rất thoáng bên cánh phải.

Phut 42, Công Vinh có pha đột phá táo bạo vào vòng cấm của đối phương, chỉ tiếc rằng pha căng ngang của tiền đạo số 9 lại bị thủ môn Philippines bắt bài.

Trong suốt hiệp 1, các cầu thủ Philippines hầu như không tạo ra được tình huống nào đáng kể về phía khung thành của ĐTVN.

ĐTVN chơi áp đảo Philippines.
ĐTVN chơi áp đảo Philippines.

Dẫn trước với cách biệt 1 bàn, ĐTVN vẫn chủ động chơi tấn công ngay sau khi hiệp 2 bắt đầu. Phút 50, Hoàng Thịnh treo bóng rất thuận lợi để Minh Tuấn sau một pha khống chế khéo léo, rồi thực hiện cú sút như búa bổ cháy lưới Philippines lần thứ 2. 

Không chịu thua kém đồng đội, Phạm Thành Lương cũng biết tạo ra một kiệt tác tại Mỹ Đình tối 28-11. Phút 58, từ cự ly khoảng gần 30m và hơi chếch bên cánh trái, tiền vệ số 19 tung cú sút bằng chân trái tuyệt đẹp, bóng đi liệng khiến thủ thành Deyto dù bay người hết cỡ cũng trở nên vô nghĩa. 

Ngay lập tức Philippines có câu trả lời với bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3 do công của Paul Mulders, sau đường chuyền của đồng đội bên cánh phải.

Phút 64, Huy Hùng tung cú sút bất ngờ từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành của Philippines. Phút 76, suýt chút nữa Martin Steuble đã chọc thủng lưới ĐTVN lần thứ 2 sau pha hãm thành. Rất may cho đội chủ nhà, pha áp sát của Nguyên Mạnh khiến tiền đạo Philippines dứt điểm vọt xà ngang.

Không muốn nhận trận thua quá đậm, HLV Dooley thực hiện một loạt những sự thay đổi về mặt nhân sự hòng tìm kiếm thêm những bàn gỡ. Dù vậy, trong một ngày mà hàng công chơi bùng nổ, thì hàng thủ của ĐTVN cũng chơi rất tỉnh táo để hóa giải những cơ hội mà đối phương tạo ra.

ĐTVN có chiến thắng tưng bừng trước Philippines
ĐTVN có chiến thắng tưng bừng trước Philippines

Phút 88, không lâu sau khi vào thay người, Mạc Hồng Quân suýt chút nữa đã ghi tên mình lên bảng tỷ số với cú dứt điểm từ ngoài vòng cấm. Đáng tiếc là bóng đi sạt cột dọc khung thành Philippines.

Giành chiến thắng thuyết phục 3-1, thầy trò HLV Miura giành vé vào bán kết với ngôi đầu bảng A với 7 điểm. Trong khi đó, tấm vé còn lại thuộc về chính Philippines - đội xếp thứ 2 bảng A với 6 điểm.

Bàn thắng: Hoàng Thịnh 9', Minh Tuấn 50', Thành Lương 58' - Mulders 59'

Đội hình xuất phát:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Xuân Thành, Minh Tuấn, Huy Hùng, Hoàng Thịnh, Thành Lương, Công Vinh, Văn Quyết.

Philippines: Deyto, Rota, Aguinaldo, Amani, Sato, Bahado, Ottt, Younghusbad, Lucena, Steuble, Reichelt.

VNN

.