Bóng đá quốc tế

BÁN KẾT (LƯỢT VỀ) UEFA CHAMPIONS LEAGUE 2014-2015, REAL MADRID - JUVENTUS (1 GIỜ 45, NGÀY 14-5, GIỜ VIỆT NAM)

Bernabeu đón "bão"

07:52, 13/05/2015 (GMT+7)

Đối đầu với các CLB Italia chưa bao giờ là điều dễ chịu với Real Madrid. Từ tháng 9-1987 đến nay, “Kền kền trắng” luôn gặp những rắc rối trong các trận đấu 2 lượt trước những đại diện của Calcio. Kể từ sau khi vượt qua Napoli (2-0 và 1-1, ngày 30-11-1987), Real liên tiếp bị loại bởi AC Milan (Cúp C1 1988-1989, 1989-1990), Torino (UEFA Cup 1991-1992) và Roma (UEFA Champions League 2007-2008).

Sân nhà chưa hẳn là một lợi thế cho Real (áo đen) trước một Juventus (áo sọc) đầy mưu mẹo.
Sân nhà chưa hẳn là một lợi thế cho Real (áo đen) trước một Juventus (áo sọc) đầy mưu mẹo.

Thế nhưng, điều đó chưa đáng ngại bằng việc bộ ba BBC không có phong độ tốt nhất, trong đó Gareth Bale sa sút nghiêm trọng. Trong 24 lần được ra sân ở mùa này, cầu thủ xứ Wales chỉ ghi được 6 bàn cùng 7 đường chuyền thành bàn và những tuần gần đây, cuộc khủng hoảng cá nhân của Bale càng rõ nét. Kể từ ngày 5-4 đến nay, anh chỉ ra sân 294 phút và không có nổi 1 bàn thắng. Chính chấn thương khiến Bale không còn là chính anh và điều này ảnh hưởng rất lớn đến hàng công Real.

Vì thế, việc Benzema trở lại sau chấn thương mang lại cho HLV Carlo Ancelotti rất nhiều hy vọng khi Real có thể quay trở lại với sơ đồ chiến thuật 4-3-3 quen thuộc. Dù vậy, Javier “Chicharito” Hernandez vẫn nằm trong kế hoạch của Ancelotti, trở thành phương án thay thế cho Benzema trong hiệp 2 nếu Real vẫn chưa có bàn thắng trong 45 phút đầu.

Thế nhưng, theo hậu vệ Carvajal, anh và các đồng đội cần bình tĩnh, kiên nhẫn, thay vì lao lên tấn công một cách điên rồ. Điều quan trọng là Real phải kiểm soát bóng thật tốt trước Juventus đầy mưu mẹo. Trước khi bước vào trận tái đấu cùng Juventus, Real còn có thêm tin vui khi tiền vệ Toni Kroos đã hoàn toàn bình phục. Với sự trở lại của tuyển thủ Đức, khu trung tuyến của Real phần nào chắc chắn hơn trong bối cảnh Modric vẫn đang phải dưỡng thương.

Trong khi đó, với lần đầu tiên trở lại vòng bán kết UEFA Champions League kể từ năm 2003, HLV Massimiliano Allegri vẫn khá bình thản: “Tôi vẫn chưa xác định được đội hình chính thức và mọi thứ vẫn phải chờ đến phút cuối. Chúng tôi biết trận đấu tại Bernabeu sẽ rất khó khăn và Juventus phải chịu nhiều sức ép hơn.

Để giành quyền đi tiếp, chúng tôi cần phòng ngự từ xa thật tốt để hạn chế sức tấn công của Real”. Quay trở lại sau chấn thương và nhiều khả năng sẽ vào sân ngay từ đầu, tiền vệ người Pháp Paul Pogba cũng đồng tình với ý kiến của Allegri: “Chúng tôi nhận thức được những khó khăn khi Real thường có mặt ở vòng bán kết và họ chính là đương kim vô địch. Thế nhưng, chúng tôi muốn giành chiến thắng và chúng tôi sẽ làm tất cả để đạt mục tiêu”.

Mặt khác, lịch sử đang chống lại Real khi từ 6 mùa giải gần đây nhất, chỉ 2/12 CLB được thi đấu lượt về trên sân nhà ở vòng bán kết giành được quyền vào chung kết. Chỉ có ngoại lệ duy nhất khi ở mùa bóng 2010-2011, Barcelona (loại chính Real) và M.U (loại Schalke 04) cùng vào chung kết, dù thi đấu trận bán kết lượt về trên sân nhà.

Trong khi đó, chính Real cảm nhận được điều này khi dưới thời Mourinho, “Kền kền trắng”  từng bị Bayern rồi Dortmund loại ở bán kết 2011-2012 và 2012-2013. Bên cạnh đó, “lời nguyền” về việc đương kim vô địch UEFA Champions League không bảo vệ thành công danh hiệu hẳn vẫn còn giá trị.

Cựu HLV Juventus là Marcello Lippi không cần đến lịch sử khi ông đưa ra nhận định trên Radio Anch’io Sport: “Đây sẽ là trận đấu rất khó khăn khi Real có những ngôi sao và thể hiện rất tốt trong mùa giải này. Thế nhưng, Juventus hiện nay có mọi thứ, đủ để khiến Real tổn thương. Thủ môn Buffon có thể đóng vai trò quyết định và tôi hy vọng Vidal cũng sẽ có một trận đấu tuyệt vời”.

Rất khó để Juventus tái lập lịch sử khi “Bà đầm già” từng có 2 chiến thắng tại Bernabeu (năm 1962 và 2008) nhưng để loại Real, có khi chỉ cần một kết quả hòa cũng đã đủ. Và biết đâu, như Lippi nhận định Buffon sẽ là người khiến Real ôm hận bằng chính tài năng của mình!

NGUYÊN AN

.