Thể thao

Đã có "điểm tựa" cho Hoàng Quý Phước

07:52, 15/08/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Chiều 14-8, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng đã gặp gỡ “rái cá sông Hàn” Hoàng Quý Phước, ngay sau khi kình ngư này từ Hà Nội trở về Đà Nẵng.

Hy vọng, từ cuộc gặp gỡ Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng (phải), Hoàng Quý Phước (trái) sẽ tìm lại sự tự tin vốn có của mình.
Hy vọng, từ cuộc gặp gỡ Phó Chủ tịch UBND thành phố Đặng Việt Dũng (phải), Hoàng Quý Phước (trái) sẽ tìm lại sự tự tin vốn có của mình.

Không quá khó để nhận thấy những nỗi buồn được ẩn giấu đằng sau nụ cười của chàng trai 22 tuổi này. Cũng dễ hiểu bởi với một nhà thể thao chuyên nghiệp như Phước, sự thất bại ở mỗi giải đấu theo cái cách mà anh từng trải qua, thực sự cay đắng. 

Có thể, không mảy may ghen tỵ với thành công của Ánh Viên nhưng làm sao chẳng chạnh lòng khi bên cạnh Hoàng Quý Phước, rất ít người thấu hiểu để chia sẻ cùng anh sau mỗi thành công hay thất bại! Và cuộc gặp gỡ cùng vị đại diện lãnh đạo thành phố chiều 14-8 như đã giúp chàng trai này tĩnh tâm trở lại, sau những ngày sóng gió.

Bằng tình cảm của mình, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng đã chia sẻ những khó khăn mà Hoàng Quý Phước nếm trải trong suốt thời gian dài.

Dù “được tiếng” đi tập huấn tại Nhật nhưng Phước phải tập luyện tại CLB Renaisense (tỉnh Chiba) với 2 VĐV nữ, trình độ chỉ ở mức trung bình. Không những thế, với một VĐV chuyên nghiệp nhưng hằng ngày, ngoài giờ tập, Phước vẫn phải tự lên thực đơn và phải đi chợ, mua thức ăn, tự nấu nướng. Chưa kể đến việc, dù chuyên gia Isoda rất nhiệt tình nhưng HLV này chỉ chuyên đào tạo trẻ, không thể đáp ứng yêu cầu huấn luyện nâng cao với một VĐV đỉnh cao như Hoàng Quý Phước. 

Dĩ nhiên, không phải là một cách tự bào chữa nhưng rõ ràng, từ thực tế ấy, quá khó để một kình ngư như Hoàng Quý Phước có thể lập được một kỳ tích nào, nhất là khi phải ra “biển lớn”. Chưa kể đến việc anh phải kìm nén những cơn đau, ngày càng nhiều hơn, bởi chấn thương cột sống.

Cười thật buồn và như một lời tâm sự, Hoàng Quý Phước thừa nhận: “Trước SEA Games 28, cột sống tôi đã có vấn đề. Thế nhưng, với khát khao được cống hiến và cũng là cơ hội được tranh tài cùng những đối thủ hàng đầu của khu vực, tôi đã vượt qua những cơn đau để cố gắng gặt hái những thành tích tốt nhất. Song, càng nỗ lực, chấn thương càng nặng thêm…”.

Cảm nhận tất cả, Phó Chủ tịch Đặng Việt Dũng khẳng định, lãnh đạo thành phố và ngành TDTT Đà Nẵng luôn là “điểm tựa” quan trọng cho “dị nhân sông Hàn” trong hành trình phía trước. 

Trước mắt, cùng với ngành TDTT, thành phố sẽ tạo điều kiện tốt nhất để Hoàng Quý Phước được điều trị dứt điểm chấn thương cột sống. Đồng thời, lãnh đạo thành phố đã chỉ đạo ngành TDTT Đà Nẵng đề xuất Tổng cục TDTT để Phước chấm dứt đợt tập huấn tại Nhật, sau khi điều trị chấn thương. Đồng thời, sẽ bố trí để Hoàng Quý Phước được chuyển sang tập huấn tại Hungary.

Bên cạnh đó, đề nghị Tổng cục TDTT xem xét việc cử một HLV đi cùng để nắm bắt kế hoạch huấn luyện của chuyên gia, cũng như có điều kiện chăm sóc, giúp đỡ kình ngư này với mục tiêu tìm kiếm suất tham gia Olympic Rio de Janeiro 2016.

Có thể, những khó khăn rất lớn vẫn còn ở phía trước. Nhưng với những “điểm tựa” đã có, vẫn hy vọng về một sự bứt phá mới của “dị nhân sông Hàn”. Trước mắt, vẫn là “cuộc chiến” cùng chấn thương; trước khi Hoàng Quý Phước trở lại, để tung hoành trên “đường đua xanh” như cách anh đã từng thể hiện.

Bài và ảnh: BẢO AN

.