Thể thao

Thuyền Đà Nẵng - Việt Nam căng buồm đến Nam Phi

08:46, 08/10/2015 (GMT+7)

ĐNĐT - Lúc 1 giờ sáng ngày 8-10 (giờ Hà Nội), 10/12 thuyền tham gia cuộc đua thuyền buồm vòng quanh thế giới - Clipper Race 2015-2016 bắt đầu chặng đua thứ 2 từ Rio de Janeiro, Brazil đến Cape Town, Nam Phi với tên gọi "Stormhoek Race to Cape of Storms" và chiều dài theo hải trình là 3.417 hải lý.

Các thuyền tiến ra giữa vịnh Guanabara để xuất phát đến Cape Town.
Các thuyền tiến ra giữa vịnh Guanabara để xuất phát đến Cape Town.

10 thuyền di chuyển khỏi bến cảng Marina da Gloria tiến ra vịnh Guanabara trong ánh nắng Mặt trời rực rỡ bởi thời điểm này theo giờ địa phương là mới 1 giờ chiều.

Các thuyền bắt đầu đua tại vạch xuất phát ở vịnh Guanabara lúc 3 giờ chiều và lướt qua khung cảnh núi non Sugarloaf tuyệt đẹp cùng các bãi biển thơ mộng ở Copacabana, trước khi tiến ra ngoài khơi Brazil và đến vùng biển quốc tế ở Nam Đại Tây Dương.

Thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam lướt qua núi non tuyệt đẹp.
Thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam lướt qua vùng núi non tuyệt đẹp.

Nói về cuộc phiêu lưu ở phía trước cho các đội thuyền ở chặng đua thứ 2, ông Robin Knox-Johnston, Chủ tịch Clipper Race nói: "Chặng từ Brazil đến Nam Phi thực sự là hấp dẫn đối với các tay đua thuyền buồm khi lựa chọn những cung đường ngắn nhất và đón gió tây của Nam Đại Tây Dương để đi nhanh nhất đến Cape Town".

Trong chặng đua này, có 8 thanh niên của cảng chủ nhà Nam Phi được tham gia do Quỹ Sapinda Rainbow tài trợ. Darren Ladd, thuyền IchorCoal đại diện cho cảng chủ nhà Nam Phi cho biết: "Đạt thành tích tốt nhất trong chặng đua này là món quà thiết thực trong chặng đua về quê hương Nam Phi. 2 năm trước, khi các thuyền buồm tham gia Clipper Race dừng chân tại Cape Town, tôi đã xuống các thuyền để thực xem và sau đó đã trải qua 7 tháng học và huấn luyện đua thuyền buồm. Vì thế, tôi rất háo hức với ngày quay trở lại Cape Town với cương vị là một thuyền viên đoàn thuyền đua".

Thuyền Đà Nẵng - Việt Nam ở ngoài khơi Brazil trực chỉ Cape Town, Nam Phi.
Thuyền Đà Nẵng - Việt Nam ở ngoài khơi Brazil trực chỉ Cape Town, Nam Phi.

Còn Rveida Lungelo Mthethwa, 20 tuổi đến từ Gunjaneni, Mtubatuba, Nam Phi cho biết: "Tôi rất tự hào khi mình đại diện cho phụ nữ trẻ Nam Phi tham gia đua thuyền buồm trong chặng đua đến cảng quê hương. Tôi sẵn sàng làm hết sức mình trên thuyền và giúp đội thuyền giành chiến thắng trong chặng đua này vì nhiều người ở nhà đang mong muốn được nhìn thấy thuyền buồm IchorCoal cập cảng Cape Town với thành tích tốt nhất".

Hải trình từ Brazil đến Cape Town, Nam Phi dài 3.417 hải lý.
Hải trình từ Brazil đến Cape Town, Nam Phi dài 3.417 hải lý.

Bà Wendy Tuck, thuyền trưởng thuyền buồm Đà Nẵng - Việt Nam cho biết: "Chúng tôi đã cải thiện rất nhiều về cách làm việc trên thuyền. Thuyền có thêm 3 thuyền viên mới và hiện có 17 người trên thuyền trong chặng đua đến Nam Phi. Những người cũ sẽ giúp những người mới thích nghi với điều kiện và cách làm việc trên thuyền, tất cả đều tốt đẹp và không khí trên thuyền rất khí thế. Chúng tôi đang hướng tới mục tiêu có thành tích cao hơn nhiều so với chặng đua 1 và đang rất tích cực, quyết tâm thực hiện. Chặng đua này là cả một vùng đại dương rộng lớn, gió nhiều hơn, mạnh hơn, hành trình thuận hướng gió, buồm căng đưa thuyền lướt nhanh".

Vị trí của các thuyền sau 5 giờ đua.
Vị trí của các thuyền sau 5 giờ đua.

2 thuyền Lmax Exchange và Thanh Đảo dự kiến ​​bắt đầu đua vào ngày 11-10 khi việc sửa chữa được hoàn thành sau sự cố xảy ra đối với 2 thuyền. Đoàn thuyền đua sẽ đến thành phố Cape Town từ ngày 21 đến 25-10 và sẽ neo đậu tại cảng Victoria & Alfred Waterfront đến ngày 31-10.

HOÀNG HIỆP (theo Clipperroundtheworld.com)

.