Thể thao

Vòng đấu bảng UEFA Champions League 2015-2016:

Real Madrid và Manchester City chính thức vượt qua vòng bảng

08:50, 04/11/2015 (GMT+7)

ĐN ĐT -  Rạng sáng 4-11 (giờ Việt Nam), các trận ở các bảng A, B. C và D khuôn khổ vòng bảng UEFA Champions League kết thúc và Real Madrid cùng Manchester City sớm giành quyền đi tiếp.

Dù chiến thắng vât vả trước PSG (áo xanh), Real Madrid (áo trắng) cũng chính thức giành quyền đi tiếp.
Dù chiến thắng vất vả trước PSG (áo xanh), Real Madrid (áo trắng) cũng chính thức giành quyền đi tiếp.

Trên sân Bernabeu, dù Real vượt qua kỷ lục cũ 18 trận bất bại liên tục ở vòng bảng của Barcelona khi giành chiến thắng 1-0 trước đội bóng đến từ nước Pháp Paris Saint-Germain (PSG) nhưng các học trò của HLV Benitez đã hết sức vất vả trước đoàn quân của Laurent Blanc.

Nếu Real có sự trở lại của thủ quân Sergio Ramos và thủ môn Keylor Navas thì PSG cũng đón nhận sự phục vụ của Ibrahimovic, Verratti, Thiago Motta và David Luiz khi những tên tuổi trên đều được nghỉ ở vòng đấu vừa qua tại La Liga cũng như Ligue I. Đáng tiếc, ngay phút 17, PSG buộc có sự điều chỉnh từ rất sớm khi phải thay Verratti bằng Rabiot do tiền vệ người Italia chấn thương bắp chân.

Tuy nhiên, chính PSG là người nắm giữ quyền chủ động với hàng loạt pha tấn công sắc nét. Đáng kể nhất là tình huống Ibrahimovic vuốt bóng kỹ thuật cùng pha sút phạt trực tiếp nhưng cả hai lần, bóng đều chệch cột dọc trong gang tấc. Cùng lúc, Rabiot lẫn Angel Di Maria đều dứt điểm hiểm hóc, đánh bại thủ môn Navas nhưng lại không thắng được xà ngang và cột dọc khung thành Real.

Dường như những tình huống ấy báo hiệu một ngày đen đủi của PSG bởi phút 35, từ cú sút xa của Kroos, bóng bật chân Thiago Silva để trở thành đường chuyền sang góc trái, đúng vào vị trí Nacho đang di chuyển. Sai lầm trong phán đoán của thủ môn Kevin Trapp đã tạo điều kiện để Nacho lốp bóng vào khung thành trống, giúp Rael có bàn thắng mở tỷ số khá đơn giản.

Nacho đã lập công lớn trong chiến thắng của Real với bàn thắng duy nhất vào lưới PSG.
Nacho đã lập công lớn trong chiến thắng của Real với bàn thắng duy nhất vào lưới PSG.

Tỷ số có thể sẽ thay đổi nếu sau đó, Cavani không quá vụng về khi khống chế bóng trong tình huống đối mặt thủ môn Navas cũng như cú sút của Di Maria đủ lực để đánh bại thủ môn Real. Chiến thắng vất vả 1-0 trước PSG cùng với trận thua 0-4 của Malmo trên sân Sakhtar Donestk đã giúp Real Madrid giành được chiếc vé đầu tiên của bảng A để đi tiếp vào vòng play-off. Trong khi đó, dù tạm xếp thứ nhì với 7 điểm (kém 3 điểm so với Real) nhưng cơ hội vẫn rộng mở với PSG khi đang tạm dẫn Sakhtar lẫn Malmo đến 4 điểm và còn 2 trận đấu cùng Malmo (sân khách) và Sakhtar (sân nhà).

Tại bảng B, M.U cũng tạm chiếm lợi thế sau trận thắng chật vật 1-0 trước các cầu thủ khách CSKA Moscow.

Đáng nói khi bàn thắng của đội chủ sân Old Trafford lại đến từ sai lầm của hàng phòng ngự CSKA Moscow, hơn là nhờ sự xuất sắc của đội chủ nhà. Từ tình huống tranh chấp giữa sân của Marcos Rojo, hậu vệ CSKA Moscow đã mất bóng và Rojo có đường chuyền chuyển cánh để Lingard mở bóng thuận lợi cho Rooney băng vào đánh đầu cận thành, đưa M.U vươn lên dẫn 1-0 ở phút 79. Đây cũng là tỷ số chung cuộc của trận đấu này.

Rooney (số 10, áo đỏ) trong giây phút ghi bàn vào lưới CSKA Moscow.
Rooney (số 10, áo đỏ) trong giây phút ghi bàn vào lưới CSKA Moscow.

Dù là một “chiến thắng xấu xí” nhưng rõ ràng, HLV Louis van Gaal có lý do để hài lòng khi thừa nhận: “Đó là một hiệu suất tốt. Thật khó hình dung khi chúng tôi đã tạo ra hàng tá cơ hội và phải chờ đợi rất lâu để có được bàn thắng”. Không chỉ vươn lên dẫn đầu bảng B, M.U còn kết thúc 404 phút “khô hạn bàn thắng” và có thể hài lòng khi đã giữ sạch lưới trong 415 phút. Với cá nhân Rooney, bất chấp mọi chỉ trích, tiền đạo này đã có bàn thắng thứ 237 cho M.U, ngang bằng với thành tích của huyền thoại Dennis Law và chỉ còn kém kỷ lục của cựu danh thủ Bobby Charlton 12 pha lập công.

Niềm vui của Rooney và đồng đội sau thắng lợi trước CSKA Moscow.
Niềm vui của Rooney và đồng đội sau thắng lợi trước CSKA Moscow.

Trong trận đấu còn lại, PSV Eindhoven đã nuôi lại hy vọng sau khi đánh bại đối thủ trực tiếp Wolfsburg bằng 2 bàn thắng trong hiệp 2 của Jurgen Locadia và Luuk de Jong. Đồng thời, với chiến thắng 2-0, PSV cũng có được thành tích đối đầu ngang bằng cùng đội bóng nước Đức.

Cả 2 đội nhập cuộc khá cởi mở và thủ môn của đội chủ nhà PSV Jeroen Zoet lẫn người giữ thành Wolfsburg Diego Beneglio đều không ít lần trổ tài cứu thua cho đội nhà sau các pha dứt điểm của Bas Dost lẫn JeffreyBruma và Locadia. Sau bàn thắng của Locadia (phút 55), Wolfsburg đã có hàng loạt thay đổi khi tung Vieirinha, Nicklas Bendtner và Julian Draxler vào thay Schurrle, Bas Dost, Guilavogui. Tuy nhiên, trước một Wolfsburg không có nhiều đột biến trong tấn công, PSV đã kịp nhân đôi cách biệt với pha lốp bóng của de Jong, sau đường chuyền từ cánh trái của Andres Guardado ở phút 85.

Trận thắng Wolfsburg nhen lại hy vọng không nhỏ cho PSV Eindhoven.
Trận thắng Wolfsburg nhen lại hy vọng không nhỏ cho PSV Eindhoven.

Cùng có 6 điểm như Wolfsburg và kém đội đầu bảng M.U 1 điểm nhưng PSV tạm chiếm vị trí thứ nhì nhờ hơn Wolfsburg về chỉ số phụ. CSKA Moscow tạm xếp cuối bảng với 4 điểm.

Chiến thắng 2-1 trước các cầu thủ khách Galatasaray đã giúp đội chủ nhà Benfica tạm vươn lên dẫn đầu bảng C khi ở trận đấu sớm, Atletico Madrid chỉ giành được trận hòa 0-0 trên sân đối thủ yếu FC Astana.

Để tạo lợi thế, Benfica sớm đẩy cao đội hình và liên tiếp, Nicolas Gaitan rồi Raul Jimenez buộc thủ môn Fernando Muslera hết sức vất vả cứu thua cho Galatasaray. Ngược lại, các cầu thủ đến từ Thổ Nhĩ Kỳ cũng đáp trả mạnh mẽ và Luisao buộc phải cản phá quyết liệt trước pha xâm nhập rất nguy hiểm của Podolski cũng như khung thành Benfica không ít lần bị đe dọa trước các pha dứt điểm của Wesley Sneijder và Burak Yilmar.

Luisao (giữa) được các đồng đội chia vui sau khi ấn định chiến thắng 2-0 cho Benfica.
Luisao (giữa) được các đồng đội chia vui sau khi ấn định chiến thắng 2-0 cho Benfica.

Phút 52, sau đường chuyền dài từ sân nhà, Jardel đánh đầu vào khu cấm địa nhưng Luisoa không chế hụt. Tuy nhiên, Jonas đón được bóng và tung cú sút chính xác, đưa Benfica vươn lên dẫn trước 1-0. Khi niềm vui của đội chủ sân chưa dứt, Sneijder thực hiện đường chuyền chính xác, để Bilal Kisa nhả bóng cho Podolski dứt điểm vào góc thấp, san bằng tỷ số 1-1 ở phút 58. Đến phút 67, sự lơi lỏng của hàng phòng ngự Galatasaray tạo điều kiện cho Luisao sút bóng chính diện từ quả phạt góc bên cánh trái, ấn định chiến thắng 2-1 cho Benfica.

Với 9 điểm, Benfica đang chiếm ưu thế so với Atletico Madrid (7 điểm) và Galatasaray (4 điểm). Không những thế, đội bóng của HLV Rui Vitoria còn có lợi thế lớn khi sẽ đón tiếp chính Atletico Madrid ở lượt trận cuối cùng vào ngày 9-12 tới.

Một đường xẻ nách trung lộ cùng pha dứt điểm vào góc xa của Raheem Sterling (phút thứ 8) và sự vụng về trong phòng ngự giúp Sterling kiến tạo để Fernandinho đánh đầu cận thành (phút 11) sớm tạo lợi thế rất lớn cho Manchester City trước đội chủ nhà Sevilla. Pha đánh đầu vào cầu môn bỏ ngõ của Benoit Tremoulinas (phút 25) cũng không giúp nhiều cho Sevilla khi phút 36, pha phối hợp nhỏ của Manchester City dễ dàng xuyên thủng hàng phòng ngự đội chủ sân và Wilfried Bony ấn định chiến thắng 3-1 cho đội bóng của HLV Pellegrini.

Màn biểu diễn xuất sắc trong chiến thắng 3-1 trên sân Sevilla của Sterling đã giúp Manchester Citysớm giành quyền đi tiếp.
Màn biểu diễn xuất sắc trong chiến thắng 3-1 trên sân Sevilla của Sterling đã giúp Manchester Citysớm giành quyền đi tiếp.

Chiến thắng này không chỉ giúp Manchester City tạm vươn lên dẫn đầu bảng D với 9 điểm mà còn chính thức giành chiếc vé đầu tiên của bảng đi vào vòng play-off.

Juventus cũng bỏ lỡ cơ hội giành quyền đi tiếp khi chỉ có được kết quả 1-1 khi đối đầu cùng đội chủ nhà Moenchengladbach. Thậm chí, các học trò của HLV Massimiliano Allegri phải sống trong sợ hãi gần như cả hiệp hai, sau khi Hernanes bị truất quyền thi đấu từ phút 53.

Sau 3 chiến thắng trên mọi đấu trường, Moenchengladbach nhập cuộc khá tự tin và có bàn thắng dẫn trước vào phút 19 do công của Fabian Johnson. Đến phút 44, cũng từ một pha tấn công tương tự khi bóng được xẻ xuống cánh phải, Juventus đã có bàn san bằng tỷ số 1-1 với pha dứt điểm chéo góc của Stephan Lichsteiner.

Dù chưa chính thức giành chiếc vé vào vòng trong nhưng bàn thắng của Lichsteiner đã giúp Juventus có có hội lớn tại bảng D.
Dù chưa chính thức giành chiếc vé vào vòng trong nhưng bàn thắng của Lichsteiner đã giúp Juventus có có hội lớn tại bảng D.

Kết quả này được giữ nguyên cho đến cuối trận dù sau đó, Moenchengladbach liên tiếp vây ép khung thành thủ môn Buffon và một lần, xà ngang đã cứu thua cho Juventus sau pha dứt điểm hiểm hóc của Mahmoud Dahoud. Trận hòa 1-1 mở ra cơ hội cho Juventus chính thức đi tiếp nếu đánh bại Manchester City ở lượt trận tới (ngày 26-11). Trong khi đó, Moenchengladbach sẽ phải nỗ lực giành trọn 3 điểm trước Sevilla (ngày 26-11) để tìm kiếm một chiếc vé tham gia tranh tài tại Europa League.

BẢO AN

.