Thể thao

ABG 5 - Đà Nẵng, Việt Nam 2016

Nỗ lực vì thương hiệu Đà Nẵng

08:30, 25/12/2015 (GMT+7)

Trong cuộc làm việc mới đây với đại diện Ban tổ chức địa phương ABG 5 - Đà Nẵng, Việt Nam 2016 (Đại hội Thể thao bãi biển châu Á lần thứ 5), đoàn kiểm tra tư vấn của Hội đồng Olympic châu Á (OCA) đã bày tỏ sự hài lòng trước tiến độ trong công tác chuẩn bị của thành phố Đà Nẵng.

Từng tổ chức thành công các sự kiện thể thao quốc tế như Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng (DNIM), Đà Nẵng rất tự tin sẽ góp phần đáng kể vào thành công của ABG 5 - Đà Nẵng, Việt Nam 2016.
Từng tổ chức thành công các sự kiện thể thao quốc tế như Cuộc thi Marathon quốc tế Đà Nẵng (DNIM), Đà Nẵng rất tự tin sẽ góp phần đáng kể vào thành công của ABG 5 - Đà Nẵng, Việt Nam 2016.

Ngay sau khi chính thức nhận quyền đăng cai, thành phố đã giao nhiệm vụ khảo sát các địa điểm thi đấu cho ngành TDTT Đà Nẵng. Sau đó, các đoàn quan chức của OCA lẫn các bộ môn của Tổng cục TDTT đều đi thị sát, kiểm tra nhiều lần và có sự thống nhất cao. Theo Phó Giám đốc Sở VH-TT&DL Nguyễn Phúc Linh, lãnh đạo thành phố cũng giao cho các đơn vị được phân công tiến hành khảo sát mặt bằng cho việc thi công hạ tầng cơ sở bao gồm điện, nước, công nghệ thông tin, lều, bạt, khán đài…

Được biết, các môn thi đấu của ABG 5 sẽ diễn ra trên 3 cụm sân thi đấu, với cụm trung tâm nằm ở Công viên Biển Đông cùng các sân thi đấu khác nằm ở khu vực bãi biển T-20 và khu vực gần khách sạn Dana Beach. Độ rộng của bãi biển sử dụng làm sân thi đấu - tính từ mép nước - khoảng 200-300 mét. Ưu điểm của Đà Nẵng là bờ biển rộng, vỉa hè dọc đường khá thoáng, nên có thể bố trí các phòng làm việc dã chiến phục vụ các môn thi đấu. Không những thế, với bờ biển trải dài nên việc bố trí các khu vực thi đấu hết sức thuận lợi.

Ông Nguyễn Phúc Linh cũng cho biết, khoảng cách giữa các cụm thi đấu - từ cụm 1 đến cụm 4 - xa nhất chỉ khoảng 7km. Hơn nữa, các cụm thi đấu đều nằm trên một đường bờ biển duy nhất, rất thuận lợi cho việc di chuyển cũng như lắp đặt thiết bị. Cụm 1 cách cụm 2 khoảng 2km; cụm 2 cách cụm 3 khoảng 5km; cụm 3 và cụm 4 cách nhau khoảng 5 mét.

Riêng đối với môn Bóng nước, có thể sẽ được tổ chức ở một địa điểm cách tòa nhà Trung tâm vào khoảng 10km nhằm bảo đảm độ sâu của nước theo yêu cầu của môn thể thao này. Cụm thi đấu 1 là trung tâm tập trung nhiều môn thi đấu nhất và cũng là nơi diễn ra lễ khai mạc, bế mạc.

Cụm thi số 4 chỉ diễn ra môn Điền kinh. Các trung tâm (điều hành, truyền hình, báo chí và công nghệ thông tin) nằm trong khối nhà mới xây dựng, diện tích đủ để sử dụng, gần với địa điểm thi đấu và cách cụm thi đấu thứ nhất khoảng 1km.

Hiện tại, Ban tổ chức địa phương rất nỗ lực để công tác chuẩn bị đều hoàn thành trước từ 15-20 ngày, đáp ứng tốt nhất các yêu cầu, trên cơ sở đó có thể tiến hành tổ chức một số sự kiện tiền đại hội.
Đối với hạ tầng viễn thông, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng đã tạo điều kiện thuận lợi nhất, cho phép lắp đặt hệ thống Internet không dây miễn phí toàn thành phố với mục đích phục vụ khách du lịch.

Tuy nhiên, để phục vụ cho ABG 5 cũng như đáp ứng yêu cầu thông tin liên lạc của Ban tổ chức ABG 5 và các cơ quan thông tấn, báo chí trong tiến trình đại hội, cần nâng cấp nhằm bảo đảm chất lượng đường truyền tốt nhất. Ngoài ra, Công an thành phố cũng đã xây dựng kế hoạch và phân công nhiệm vụ nhằm bảo đảm an ninh tuyệt đối cho ABG 5.

Với những nỗ lực cao nhất, Đà Nẵng hy vọng sẽ góp phần quan trọng để đưa ABG 5 - Đà Nẵng, Việt Nam 2016 đến thành công, đồng thời tiếp tục xây dựng “thương hiệu Đà Nẵng” trong mắt bạn bè quốc tế ở đại hội lần này.

Bài và ảnh: NGUYÊN AN

.