Thể thao

Ajax và Monaco chia tay Europa League

09:40, 11/12/2015 (GMT+7)

Rạng sáng 11-12, lượt trận cuối cùng vòng bảng Europa League đã kết thúc với việc xác định được 24 đội lọt vào vòng tiếp theo. Trong số này, bất ngờ là kết quả Ajax và Monaco bị loại.

Sự thất vọng của các cầu thủ Ajax khi không thể vượt qua vòng bảng Europa League - Ảnh: Reuters
Sự thất vọng của các cầu thủ Ajax khi không thể vượt qua vòng bảng Europa League - Ảnh: Reuters

Sự thất vọng của các cầu thủ Ajax khi không thể vượt qua vòng bảng Europa League - Ảnh: Reuters

Tại bảng J, trên sân White Hart Lane của Tottenham, Monaco - đội đã lọt vào tứ kết Champions League mùa bóng năm ngoái - đã thất thủ 1-4.

Trong trận này, HLV Pochettino của Tottenham để cho tiền đạo Harry Kane nghỉ ngơi hoàn toàn. Và người tỏa sáng mang về chiến thắng cho đội bóng nước Anh là tiền đạo Eric Lamela với hat-trick vào các phút 3, 15, 38. Bàn còn lại của Tottenham do công Thomas Carroll thực hiện ở phút 78. El Shaarawy là người ghi bàn duy nhất của Monaco, ở phút 61.

Tuy nhiên, dù có thắng, Monaco cũng không thể giành vé đi tiếp bởi ở trận đấu cùng giờ, Anderlecht đã giành chiến thắng 2-1 trước Qarabag để tự định đoạt vị trí thứ hai của mình trong bảng.

Vị trí các đội tại bảng J như sau: Tottenham (13 điểm), Anderlecht (10 điểm), Monaco (6 điểm), Qarabag (4 điểm).

Tương tự như Monaco, Ajax ở bảng A cũng đã không thể tự quyết định số phận của mình và đã bị loại.

Ở lượt trận cuối, Fenerbahce hòa Celtic 1-1 nên giữ được vị trí thứ hai trong bảng mà không cần quan tâm đến kết quả từ Ajax. Ở trận đấu cùng giờ, Ajax hòa Molde 1-1. Và cho dù có thắng Molde, Ajax cũng không thể vượt qua Fenerbahce bởi khi đó, hai đội bằng điểm nhưng Ajax kém về đối đầu.

Thứ tự các đội tại bảng A như sau: Molde (11 điểm), Fenerbahce (9 điểm), Ajax (7 điểm), Celtic (3 điểm)

Như vậy đã xác định được 32 đội lọt vào vòng knock-out tại Europa League, bao gồm 24 đội vượt qua vòng bảng Europa League và 8 đội chuyển xuống từ Champions League do chỉ xếp thứ ba vòng bảng ở giải đấu này.

24 đội vượt qua vòng bảng Europa League: Molde, Fenerbahce (bảng A), Liverpool, Sion (bảng B), Krasnodar, Dortmund (bảng C), Napoli, Midtjylland (bảng D), Rapid Vienna, Villarreal (bảng E), Braga, Marseille (bảng F), Lazio, St Etienne (bảng G), Lokomotiv Moscow, Sporting Lisbon (bảng H), Basel, Fiorentina (bảng I), Tottenham, Anderlecht (bảng J), Schalke 04, Sparta Praha (bảng K), Athletic Bilbao, Augsburg (bảng L).

8 đội chuyển xuống từ Champions League: Shakhtar Donetsk, Manchester United, Galatasaray, Sevilla, Bayer Leverkusen, Olimpiakos, Porto, Valencia.

Theo Tuổi trẻ

.