Thể thao

Đại hội Liên đoàn Bóng bàn Đà Nẵng lần thứ 3

Ưu tiên phát triển VĐV thiếu niên, nhi đồng

08:12, 25/01/2016 (GMT+7)

Sáng 23-1, Liên đoàn Bóng bàn thành phố Đà Nẵng (DTTF) tiến hành Đại hội lần thứ 3 (nhiệm kỳ 2016-2020). Phó Chủ tịch UBND thành phồ Hồ Kỳ Minh đến dự.

Trong nhiệm kỳ 2 (2010-2015), DTTF đã đóng góp đáng kể vào sự phát triển chung của thể thao Đà Nẵng. Việc tổ chức định kỳ 4 đến 6 giải đấu hằng năm đã tác động tích cực đến phong trào tập luyện bóng bàn trong quần chúng. Qua đó, tạo được động lực để các CLB hình thành, phát triển và hoạt động nền nếp; thu hút sự tham gia thường xuyên của hàng trăm tay vợt trong 20 CLB Bóng bàn trên toàn thành phố. Cũng qua các giải đấu do DTTF tổ chức, nhiều VĐV trẻ có năng khiếu đã được phát hiện, được chọn vào đội tuyển bán chuyên nghiệp của Trung tâm HL-ĐT VĐV (Sở VH, TT&DL)…

Tuy nhiên, dù phong trào phát triển mạnh song vẫn chưa có chiều sâu, chưa tạo được những mối quan hệ quốc tế, tác động hiệu quả hơn đến sự phát triển của bóng bàn thành tích cao. Trong giai đoạn tới, DTTF sẽ phối hợp với bộ phận chuyên môn của Sở VH, TT&DL để từng bước hoàn thiện hệ thống thi đấu từ cơ sở đến cấp thành phố. Đặc biệt, DTTF sẽ ưu tiên duy trì tổ chức các giải bóng bàn dành cho các nhóm tuổi thiếu niên, nhi đồng để tiếp tục góp phần phát hiện những tài năng trẻ, làm nền tảng cho tương lai bóng bàn Đà Nẵng.

Phát biểu tại đại hội, ông Hồ Kỳ Minh ghi nhận những đóng góp của DTTF đối với phong trào TDTT của thành phố trong thời gian qua. Tuy nhiên, DTTF cần chủ động hơn trong hoạt động và đặt tính hiệu quả lên hàng đầu. Đồng thời, lưu ý ngành TDTT cần quan tâm nhiều hơn và có sự hỗ trợ cần thiết đối với phong trào bóng bàn nói chung và DTTF nói riêng.

Đại hội DTTF lần thứ 3 đã tiến hành bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới (2016-2020) với 17 thành viên, do ông Lê Minh Hùng làm Chủ tịch; hai Phó Chủ tịch là ông Nguyễn Phúc Linh, Phó Giám đốc Sở VH, TT&DL và bà Lê Thị Mỹ Hạnh - Phó Giám đốc Trung tâm HL-ĐT VĐV - kiêm Tổng Thư ký. Tổng Biên tập Báo Đà Nẵng Nguyễn Đình Vĩnh đã được mời vào Ban Chấp hành DTTF khóa 3. Đại hội cũng mời Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Đà Nẵng Võ Công Trí làm Chủ tịch danh dự DTTF khóa 3.

NGUYÊN AN

.