Thể thao

Liverpool đánh bại Dortmund với kịch bản không tưởng

09:40, 15/04/2016 (GMT+7)

Liverpool của Jurgen Klopp đã có chiến thắng không tưởng 4-3 trước Dortmund để giành vé vào bán kết Europa League.

Người hùng Lovren mang về chiến thắng cho Liverpool. (Ảnh: Getty).
Người hùng Lovren mang về chiến thắng cho Liverpool. (Ảnh: Getty).

Liverpool bước vào trận lượt về gặp Dortmund với lợi thế là trận hòa 1-1 ở lượt đi. Tuy nhiên, ưu thế mong manh ấy đã tan thành mây khói chỉ sau 10 phút bóng lăn.

Từ phút thứ 5 đến phút thứ 9, Mkhitaryan và Aubameyang lần lượt lập công, đưa Dortmund vượt lên dẫn đến 2-0 trong sự ngỡ ngàng của rất nhiều người. 

Sau hai bàn thắng cho đội khách, trận đấu diễn ra cực kỳ hấp dẫn với những màn ăn miếng, trả miếng của cả hai đội. Liverpool tạo ra khá nhiều cơ hội rút ngắn tỷ số nhưng đều không thành công. Trong khi đó, Dortmund cũng có những thời cơ để ghi bàn nâng tỷ số nhưng không tận dụng được.

Hiệp hai chứng kiến kịch bản cực kỳ khó tin. Phút 48, Emre Can có pha chọc khe tốt để Origi dứt điểm thành bàn rút ngắn tỉ số cho "The Kop". Nhưng đến phút 57, Marco Reus phá bẫy việt vị trước khi dứt điểm chéo góc thành bàn để tái lập khoảng cách 2 bàn cho đội bóng nước Đức.

Với những gì đã diễn ra lúc này, Liverpool cần ba bàn thắng nữa để đi tiếp và đó là nhiệm vụ không tưởng. Ấy thế mà đoàn quân của HLV Klopp đã làm được điều không tưởng đó.

.
Video clip trận Liverpool 4-3 Dortmund.
 

Trong các phút 66 và 77, Coutinho và Sakho đã ghi hai bàn để giúp Liverpool cân bằng tỷ số 3-3 trận lượt về. Kịch tính được đẩy lên cao trào khi ở đúng phút bù giờ Lovren đã trở thành người hùng khi đánh đầu tung lưới Weidenfeller, ấn định chiến thắng cùng suất vào bán kết với tổng tỷ số 5-4 cho Liverpool.

Theo VOV

.