Thể thao

Bóng đá cộng đồng hè 2016

Ươm mầm những ước mơ

08:14, 06/06/2016 (GMT+7)

Ngày 4-6, CLB Bóng đá SHB Đà Nẵng phối hợp Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội và Sở Văn hóa - Thể thao thành phố Đà Nẵng khai giảng chương trình Bóng đá cộng đồng hè 2016, tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ SHB Đà Nẵng (phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu).

Tiền đạo Merlo (áo trắng) hướng dẫn các em học sinh những động tác cơ bản trong bóng đá.
Tiền đạo Merlo (áo trắng) hướng dẫn các em học sinh những động tác cơ bản trong bóng đá.

Do thời gian thông báo khá gấp, nên trong đợt đầu tiên chỉ có khoảng 100 cầu thủ “nhí” được tham gia đào tạo. Các học viên chia vào các nhóm theo độ tuổi và được huấn luyện bởi những cựu tuyển thủ Quảng Nam - Đà Nẵng đã tốt nghiệp các lớp huấn luyện viên (HLV) chuyên nghiệp như: Phan Công Thìn, Bùi Thông Tân, Nguyễn Phương Trung... Trong quá trình đào tạo, các học viên còn được gặp gỡ, chơi bóng với những cầu thủ nổi tiếng như tiền đạo người Argentina Gaston Merlo, “Quả bóng Vàng Việt Nam 2012” Huỳnh Quốc Anh, các cựu tuyển thủ quốc gia Châu Lê Phước Vĩnh, Trần Hải Lâm, Nguyễn Vũ Phong, Võ Hoàng Quãng, Phạm Nguyên Sa...

Đây là chương trình huấn luyện dành cho thiếu niên - nhi đồng, độ tuổi từ 9 đến 15, với mục đích tạo những giờ học ngoại khóa, tăng cường sức khỏe, phát triển thể lực, hình thành thói quen tập luyện thể dục thể thao và khơi dậy tình yêu bóng đá cho các em. Nội dung chương trình được xây dựng phù hợp đặc điểm tâm - sinh lý lứa tuổi học sinh. Với phương châm: “Bóng đá vui - Bóng đá khỏe”, các em được huấn luyện các kỹ năng cơ bản như: chuyền bóng, nhận bóng, kiểm soát, dẫn bóng, phòng ngự, tấn công và tham gia các trò chơi vận động, bài tập phát triển thể lực tạo sức nhanh, linh hoạt, mềm dẻo. Hằng tuần, các em tham gia tập luyện vào sáng thứ bảy, chủ nhật, và được xe của CLB SHB Đà Nẵng đưa đón đến địa điểm tập luyện.

Theo HLV trưởng CLB SHB Đà Nẵng, Chủ tịch Hội đồng HLV bóng đá Đà Nẵng Lê Huỳnh Đức, ước muốn có từ lâu nhưng đến thời điểm này, khi có điều kiện sân bãi, sinh hoạt tốt hơn, CLB SHB Đà Nẵng mới có thể tổ chức chương trình Bóng đá cộng đồng hè 2016. “Chúng tôi muốn các em có một sân chơi lành mạnh trong dịp hè, tăng cường sức khỏe cũng như được gặp gỡ, chơi bóng với những cầu thủ mà các em hâm mộ. Bên cạnh đó, các em có điều kiện hiểu được tính chất chuyên nghiệp của một CLB bóng đá. Mục tiêu lớn nhất của chúng tôi là tạo điều kiện để các em rèn luyện thể chất, nâng cao sức khỏe. Nếu em nào có đủ đam mê và muốn đi theo con đường bóng đá chuyên nghiệp, chúng tôi sẵn sàng tạo điều kiện”.

Được biết, đây chỉ là bước khởi động chương trình Bóng đá cộng đồng của CLB SHB Đà Nẵng. Trong tương lai, hằng năm, CLB SHB Đà Nẵng đều tổ chức tuyển sinh. Từ những tài năng “nhí” này, HLV Lê Huỳnh Đức hy vọng các thành viên trong Hội đồng HLV sẽ có thêm cơ hội tuyển chọn những tài năng mới, bổ sung cho bóng đá Đà Nẵng.

Tin và ảnh: NGUYÊN AN

.