Thể thao

Tối 20-7, đoàn Thể thao Việt Nam tham dự Olympic Rio 2016 làm lễ xuất quân

08:27, 19/07/2016 (GMT+7)

Lễ xuất quân của đoàn Thể thao Việt Nam tham gia tranh tài tại Olympic Rio De Janeiro 2016 sẽ được tổ chức vào tối 20-7 tại Hà Nội, với sự có mặt của hầu hết các thành viên trong đoàn và lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VH,TT&DL), Tổng cục Thể dục Thể thao (TDTT) cùng đại diện các Liên đoàn, Hiệp hội Thể thao quốc gia.

VĐV đi bộ Nguyễn Thành Ngưng, một trong ba gương mặt xuất sắc của Thể thao Đà Nẵng được tham gia tranh tài tại Olympic Rio 2016. Ảnh : ANH VŨ
VĐV đi bộ Nguyễn Thành Ngưng, một trong ba gương mặt xuất sắc của Thể thao Đà Nẵng được tham gia tranh tài tại Olympic Rio 2016. Ảnh : ANH VŨ

Theo đó, đoàn Thể thao Việt Nam tham gia tranh tài tại Olympic Rio De Janeiro 2016 gồm 23 VĐV của các môn Bơi, Điền kinh, Bắn súng, Cầu lông, Cử tạ, Thể dục dụng cụ, Judo, Đấu kiếm, Rowing, Vật.
Hiện tại, toàn bộ công tác chuẩn bị về thẻ, trang phục, các thủ tục xuất - nhập cảnh, hậu cần... đều được Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục TDTT và Ủy ban Olympic Việt Nam đảm trách và cơ bản hoàn tất. Ngày 23-7, đoàn tiền trạm của đoàn Thể thao Việt Nam sẽ bắt đầu di chuyển sang Brazil để chuẩn bị địa điểm ăn, ở, sinh hoạt cho các VĐV, HLV của các đội tuyển quốc gia.

Tổng cục TDTT yêu cầu toàn bộ 50 thành viên của đoàn Thể thao Việt Nam tại Rio De Janeiro 2016 chấp hành nghiêm chỉnh các quy định chung của đoàn cũng như các quy định về pháp luật của nước chủ nhà Brazil; chấp hành luật lệ, các quy định của Ban tổ chức Đại hội và phong tục tập quán của Brazil. Tất cả thành viên trong đoàn Thể thao Việt Nam luôn đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau, khắc phục mọi khó khăn tạo ra sức mạnh chung cho đoàn; giữ gìn nét đẹp văn hóa và bản sắc dân tộc Việt Nam.

Bên cạnh đó, các thành viên phải thực hiện tốt và hiệu quả mọi quan hệ đối ngoại, hợp tác với Ban tổ chức Olympic Rio 2016, Ủy ban Olympic các quốc gia, đoàn Thể thao các nước tham dự, góp phần tăng cường hữu nghị và sự hiểu biết lẫn nhau vì hòa bình, hợp tác và phát triển. Về chuyên môn, đến thời điểm này, mọi vấn đề về sức khỏe, chuyên môn và trình độ của VĐV đều bảo đảm và thực hiện đúng các kế hoạch huấn luyện của Liên đoàn cũng như Tổng cục TDTT. Riêng có một số VĐV hiện đang tập huấn tại các nước châu Âu, có thể sẽ được sắp xếp di chuyển phù hợp với lộ trình của đoàn Thể thao Việt Nam.

Trong số 23 VĐV được vinh dự tham gia tranh tài tại Olympic Rio De Janeiro 2016, Thể thao Đà Nẵng đóng góp cho đoàn Thể thao Việt Nam ba gương mặt xuất sắc nhất hiện nay gồm VĐV Điền kinh Nguyễn Thành Ngưng (Đi bộ 20km nam), “kinh ngư” Hoàng Quý Phước và lực sĩ cử tạ Trần Lê Quốc Toàn (hạng 56kg nam).

BẢO AN

.