Thể thao

VÒNG LOẠI AFF CUP 2016

Campuchia đang chiếm ưu thế

08:11, 21/10/2016 (GMT+7)

Khởi tranh từ ngày 15-10 tại Phnom Penh (Campuchia) với sự tham gia của 4 đội, thi đấu theo thể thức vòng tròn một lượt, vòng đấu loại AFF Cup 2016 chính thức khép lại với 2 cặp đấu Campuchia - Timor Leste và Lào - Brunei Darussalam, diễn ra vào lúc 18 giờ 30 ngày 21-10. Đội có thành tích tốt nhất sẽ được tham gia thi đấu vòng chung kết AFF Cup 2016, tiến hành từ ngày 19 đến 26-11 tại hai quốc gia Philippines và Myanmar.

Các cầu thủ Campuchia (áo sẫm) đã có sự tiến bộ đáng kể và đang rất gần với cơ hội giành quyền vào vòng chung kết AFF Cup 2016.
Các cầu thủ Campuchia (áo sẫm) đã có sự tiến bộ đáng kể và đang rất gần với cơ hội giành quyền vào vòng chung kết AFF Cup 2016.

Đội tuyển Campuchia đã có những bước tiến đáng kể dưới sự dẫn dắt của HLV người Hàn Quốc Lee Tae-ho. Sau khi giành chiến thắng 2-1 trước đội Lào, Campuchia tiếp tục có trận thắng thứ hai với cách biệt 3-0 khi gặp đội tuyển Brunei Darussalam. Hôm nay (21-10), đội bóng chủ nhà sẽ gặp Timor Leste, đội bóng đang xếp cuối bảng sau 2 trận toàn thua. Chỉ cần 1 trận hòa, Campuchia sẽ là đại diện cuối cùng được tham gia tranh tài tại vòng chung kết AFF Cup 2016 và đội bóng này sẽ nằm cùng bảng B với các đội Myanmar, Malaysia và Việt Nam.

Trong khi đó, dù xếp thứ nhì nhưng Lào chỉ có 3 điểm sau 2 trận. Vì thế, họ buộc phải thắng Brunei Darussalam và hy vọng Timor Leste đánh bại Campuchia ở lượt trận cuối để có thể so sánh về chỉ số phụ với Campuchia cùng hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên, đây chỉ là những tính toán về lý thuyết khi Campuchia đã khẳng định sự tiến bộ đáng kể của họ và việc giành được kết quả có lợi, kể cả một trận thắng trước Timor Leste là trong tầm tay của đội bóng chủ nhà.

NGUYÊN AN

.