Cầu lông Đà Nẵng quyết tâm "săn" vàng

.

Chỉ được giao chỉ tiêu 1 HCB nhưng đội tuyển Cầu lông Đà Nẵng vẫn quyết tâm “săn” vàng tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 (2018). Đó là sự khẳng định của HLV đội tuyển Cầu lông Đà Nẵng Võ Việt Phước.

Theo ông Phước, mặc dù không thuận lợi trong quá trình chuẩn bị khi lực lượng bị phân tán, 2 VĐV Nguyễn Thùy Linh, Nguyễn Thị Phương Hà phải tập trung tại đội tuyển quốc gia ở Bắc Ninh; số VĐV còn lại gồm 4 VĐV nam, 2 VĐV nữ được tập trung huấn luyện tại Trung tâm Huấn luyện thể thao quốc gia Đà Nẵng nên việc kiểm tra thường xuyên của Ban huấn luyện với 2 tuyển thủ quốc gia rất khó khăn. Nhưng nhờ sự quan tâm hỗ trợ của các HLV tại Bắc Ninh, lãnh đội Cầu lông Đà Nẵng cũng nắm bắt kịp thời những thông tin để có thể điều chỉnh giáo án với 2 tay vợt Thùy Linh và Phương Hà. Bởi đây sẽ là những gương mặt được kỳ vọng của cầu lông Đà Nẵng tại đại hội lần này

Đến thời điểm hiện tại, VĐV Nguyễn Thùy Linh (hạng 49 thế giới) được xem là tay vợt nữ số 1 Việt Nam, xếp trên đàn chị Vũ Thị Trang (hạng 57 thế giới) nhưng để Thùy Linh đánh bại Vũ Thị Trang ở nội dung cá nhân nữ lại là câu chuyện khác. Trong đó, tâm lý luôn là “rào cản” với Thùy Linh, dẫn đến việc, cô thường bị thất bại trước Vũ Thị Trang ở những thời điểm quyết định. Vì thế, với sự phát triển đáng kể về sức mạnh, nếu giải quyết được “bài toán” tâm lý, cơ hội sẽ mở ra rất lớn với cả Nguyễn Thùy Linh lẫn cầu lông Đà Nẵng.

Cùng với Thùy Linh, Nguyễn Thị Phương Hà đang có những tiến bộ đáng kể nhưng để đủ khả năng tranh chấp huy chương cá nhân, vẫn đòi hỏi thời gian. Tuy nhiên, cùng với Thùy Linh, Phương Hà từng giành được HCB đôi nữ tại giải Vô địch quốc gia 2017 và hai tay vợt này hoàn toàn có cơ hội đổi màu huy chương tại đại hội. Đồng thời, nếu may mắn, Phương Hà cùng tay vợt trẻ Nguyễn Phi Hùng còn có thể tranh chấp huy chương ở nội dung đôi nam - nữ.

Theo đánh giá của HLV Võ Việt Phước, ngoài việc lực lượng phải chia ra tập huấn tại 2 nơi, đội tuyển Cầu lông Đà Nẵng còn bị hạn chế do các VĐV trẻ như Đồng Thị Thanh Hiền, Nguyễn Phi Hùng, Nguyễn Vũ Hùng ít có cơ hội được thi đấu cọ xát, đặc biệt là các giải quốc tế, ngoại trừ tay vợt Nguyễn Thùy Linh. Trong khi đó, những đối thủ chủ yếu của Đà Nẵng như: Hà Nội, Thái Bình, Bắc Giang… đều cử VĐV đi tập huấn nước ngoài. Đó là nguyên nhân khiến các tay vợt trẻ của Đà Nẵng vốn thiếu kinh nghiệm càng khó có điều kiện tiếp cận trình độ những cây vợt hàng đầu trong nước.

Vì thế, dù bước vào cuộc thi đấu chính thức tại Đại hội TDTT toàn quốc lần thứ 8 (2018) khởi tranh từ ngày 17-11 song đây cũng chỉ là cơ hội để các cây vợt trẻ của cầu lông Đà Nẵng được cọ xát, thay vì hướng đến mục tiêu tranh chấp huy chương! Để giải quyết những bất hợp lý này không chỉ đòi hỏi sự nỗ lực của đội tuyển Cầu lông Đà Nẵng khi thành công của những tay vợt cầu lông Đà Nẵng cũng là sự phản chiếu thành công của thể thao Đà Nẵng.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.