Đội tuyển Thái Lan có lực lượng mạnh nhất cho AFF Cup 2018

Trước thềm AFF Cup 2018 khởi tranh vào tháng 11, đội tuyển Thái Lan đã đón nhận tin vui khi 3 tuyển thủ đang thi đấu tại Nhật Bản gồm: tiền đạo Teerasil Dangda (CLB Sanfrecce Hiroshima), tiền vệ Chanathip Songkhasin (CLB Sapporo) và hậu vệ Teerapon Boonmatan (Vissel Kobe) sẽ được trở về khoác áo đội tuyển quốc gia. 

Trước đó, HLV Milovan Rajevac phải nhờ Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FAT) tác động đến các CLB để có được sự phục vụ của 3 danh thủ này.

Theo thỏa thuận, 3 cầu thủ này chỉ trở về Thái Lan sau khi hoàn thành nghĩa vụ ở các CLB vào ngày 5-10. Sau đó, đội tuyển Thái Lan có đợt thi đấu giao hữu tại Hồng Kông (Trung Quốc) vào ngày 11-10. Tuy nhiên, theo HLV Rajevac, 3 tuyển thủ nói trên sẽ không thi đấu nhằm tạo cơ hội cho những cầu thủ mới được triệu tập lần này. Trong số những gương mặt mới, nổi lên có trung vệ Marco Ballini (20 tuổi, cao 1,98 mét, có cha là người Italia và mẹ là người Thái Lan) từng thi đấu cho đội trẻ AC Cesena (Italia), hiện khoác áo CLB Thái Lan Chainat Hornbill.

Tại AFF Cup 2018, Thái Lan nằm ở bảng B cùng Singapore, Philippines, Indonesia và Timor Leste. Theo điều lệ, từ giải năm nay, mỗi đội sẽ có 2 trận thi đấu trên sân nhà, 2 trận trên sân khách ở vòng bảng và thi đấu bán kết, chung kết cũng theo thể thức đi - về sân nhà và sân khách.

BẢO AN

;
.
.
.
.
.
.