Hơn 60 VĐV tham gia giải điền kinh người khuyết tật

Sáng 30-11, Hội Người khuyết tật (NKT) thành phố tổ chức giải điền kinh NKT khu vực miền Trung. Hơn 60 VĐV đến từ 5 tỉnh, thành trên cả nước  tranh tài các nội dung đua xe lăn 200m (đôi nam - nữ, đơn nam, đơn nữ); đua xe lăn 100m (đơn nam, đơn nữ); chạy 100m, chạy 400m (đơn nam, đơn nữ) đối với VĐV khuyết tật tay; chạy 100m, chạy 400m (đơn nam) đối với VĐV khuyết tật chân dưới gối.

Dịp này, Quỹ MoveAbility trao tặng 70 dụng cụ chỉnh hình cho NKT tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Huế, Quảng Nam, Quảng Ngãi và Đà Nẵng. Được biết, từ năm 2015, Hội NKT thành phố phối hợp cùng với Quỹ MoveAbility và Bệnh viện Chỉnh hình và phục hồi chức năng thành phố thực hiện lắp chân giả, nẹp chỉnh hình cho hơn 292 NKT nghèo tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận.

* Tối 30-11, Trung tâm Hành động vì sự phát triển cộng đồng (Trung tâm ACDC) phối hợp Liên hiệp Hội về người khuyết tật (NKT) Việt Nam (VFD) và Hội NKT thành phố Đà Nẵng tổ chức gala “Tăng cường năng lực của NKT, bảo đảm hòa nhập và công bằng”, nhằm vinh danh các tổ chức, cá nhân có đóng góp cùng Trung tâm ACDC thực hiện mục tiêu “Chia sẻ niềm tin, nâng cao vị thế dành cho NKT”.

Nằm trong chuỗi sự kiện, sáng 1-12, tại Đà Nẵng sẽ diễn ra hội thảo quốc gia “Tăng cường năng lực của NKT, bảo đảm hòa nhập và công bằng”, tập trung 4 chủ đề: chăm sóc sức khỏe cho NKT, tiếp cận vật lý cho NKT; phòng, chống bạo lực tình dục đối với phụ nữ và trẻ em gái khuyết tật; sự tham gia của Hội NKT trong giám sát thực thi Công ước quốc tế của Liên Hợp Quốc về quyền của NKT và các chính sách pháp luật liên quan.

THU THẢO

;
;
.
.
.
.
.