Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2019

SHB Đà Nẵng và Quảng Nam chia điểm kịch tính

.

Chiều 7-3, SHB Đà Nẵng có trận đấu thứ 2 trên sân nhà khi tiếp đón “người anh em” Quảng Nam tại vòng 3 V-League 2019. Những khó khăn do sự vắng mặt của tiền vệ Schmitt Dominik Norbert bởi chấn thương  bộc lộ rõ nét ở trận đấu này khi đội bóng sông Hàn không giành được quyền làm chủ khu trung tuyến.

Trận đấu SHB Đà Nẵng (áo cam) và Quảng Nam (áo xanh) khép lại bằng tỷ số 2-2 là một kết quả hợp lý cho cả hai đội.                                           Ảnh: ANH VŨ
Trận đấu SHB Đà Nẵng (áo cam) và Quảng Nam (áo xanh) khép lại bằng tỷ số 2-2 là một kết quả hợp lý cho cả hai đội. Ảnh: ANH VŨ

Vì thế, dù có bàn mở tỷ số ở phút thứ 5, với pha lập công của Bonificio sau đường tạt bóng loại toàn bộ hàng phòng ngự đội khách của Đỗ Merlo, SHB Đà Nẵng vẫn không duy trì được ưu thế. Chỉ 5 phút sau, Davis Dos Santos thực hiện quả phạt trực tiếp, bóng bật chân một cầu thủ SHB Đà Nẵng đổi hướng, khiến thủ môn Nguyễn Thanh Bình hoàn toàn bất lực, để tỷ số trận đấu được quân bình 1-1.

Vào hiệp 2, đội chủ nhà đẩy cao đội hình, liên tiếp tạo được sóng gió trước khung thành thủ môn Phạm Văn Cường nhưng quả đánh đầu rất hiểm của Merlo (phút 57) không chiến thắng được thủ môn đội bạn và một lần, xà ngang cứu thua cho Quảng Nam sau pha dứt điểm của tiền vệ Hoàng Minh Tâm (phút 64). Đến phút 75, từ pha tạt bóng của Đinh Thanh Trung, Claudecir thoát khỏi sự đeo bám của trung vệ Nirennold, đánh đầu cận thành giúp Quảng Nam bất ngờ vươn lên dẫn 2-1. Nỗ lực của đội chủ sân cũng được đền đáp bằng bàn thắng san bằng tỷ số 2-2 đúng vào phút bù giờ của Hà Đức Chinh và đó cũng là kết quả chung cuộc của trận đấu.

Ở các trận đấu còn lại trong các ngày 5, 6 và 7-3 có đến 3 đội chủ nhà phải chịu thất bại khi Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) thua Sài gòn FC 1-3, Sanna Khánh Hòa bị Hải Phòng đánh bại với tỷ số 3-4, Viettel thúc thủ 0-2 trước Hà Nội FC trong trận derby thủ đô. Ngoài ra, 3 đội chủ nhà còn lại đều giành trọn vẹn 3 điểm. Trong đó, CLB TP. Hồ Chí Minh có chiến thắng thứ 3 liên tiếp bằng trận thắng 2-0 trước Nam Định. Than Quảng Ninh có chiến thắng đầu tay sau khi đánh bại Thanh Hóa 3-0.

Sông Lam Nghệ An (SLNA) cũng duy trì chuỗi 3 trận không thua bằng trận thắng 2-1 trước Bình Dương. Đáng nói là trọng tài Trần Đình Thịnh đã bị chỉ trích nặng nề dù đã sử dụng đến 8 thẻ vàng, 1 thẻ đỏ trong trận Viettel - Hà Nội khi không truất quyền thi đấu với Quế Ngọc Hải trong tình huống phạm lỗi rất thô bạo với Văn Kiên. Không những thế, dù thủ môn Văn Công (Hà Nội FC) lao lên rất xa khỏi vạch cầu môn trước khi Paulo thực hiện quả phạt đền và cản phá thành công quả 11 mét nhưng ông vẫn không cho Viettel thực hiện lại quả đá phạt này.

Sau vòng đấu thứ 3, CLB TP. Hồ Chí Minh bất ngờ vươn lên dẫn đầu với 3 trận thắng. Hà Nội FC và SLNA (cùng 7 điểm) tạm chia nhau 2 vị trí tiếp theo, trước sự đeo bám của Sài gòn FC và Hải Phòng (cùng 6 điểm). Cùng với Than Quảng Ninh và Bình Dương, SHB Đà Nẵng (4 điểm) nằm ở giữa bảng xếp hạng. Bất ngờ lớn nhất là việc Sanna Khánh Hòa đang cầm “đèn lái” sau 3 trận toàn thua. Sau vòng đấu này, V-League 2019 sẽ tạm nghỉ để đội tuyển U23 Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại giải Bóng đá U23 châu Á 2020. Ngày 5-4, vòng 4 V-League 2019 sẽ khởi tranh trở lại.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.