Vòng 1/8 UEFA Champions League 2018-2019

"Quỷ đỏ" viết lại lịch sử

.

Trong 21 năm của kỷ nguyên UEFA Champions League (UCL), 106 đội bóng chủ sân từng thất bại 0-2 ở trận lượt đi đều không thể vượt qua đối thủ trong trận lượt về. Nhưng Manchester United (M.U) không nghĩ thế, dù họ đối đầu cùng đội chủ sân Paris Saint-Germain (PSG), trong bối cảnh đoàn quân của HLV tạm quyền Ole Gunnar Solskjaer khủng hoảng trầm trọng về nhân sự.

Và ở trận lượt về vòng 1/8 UCL vừa diễn ra rạng sáng 7-3 (giờ Việt Nam), “Quỷ đỏ thành Manchester” đã đánh bại PSG để khẳng định mình, như phát biểu của Solskjaer trên Dailymail sau trận đấu: “Chúng tôi không sợ hãi và có niềm tin.

Vì chúng tôi là M.U”. Chính niềm tin ấy giúp M.U liên tiếp dẫn trước bằng 2 bàn thắng của Romelu Lukaku (phút thứ 2 và 30), trước khi Marcus Rashford khép lại cơn ác mộng của đội chủ nhà PSG với bàn ấn định tỷ số 3-1 trên chấm phạt đền vào phút bù giờ. Giành quyền vào tứ kết với tổng tỷ số 3-3 (hơn về luật bàn thắng sân đối phương), M.U đã viết lại lịch sử của UCL và thầy trò HLV Solskjaer đang cố gắng tái hiện tinh thần 1999 ở mùa giải này.

Ở trận đấu còn lại, chiếc vé vào tứ kết trong trận đấu Porto - Roma cũng được quyết định bằng quả phạt đền ở thời gian hiệp phụ. Sau khi Tiquinho mở tỷ số cho đội chủ nhà Porto (phút 26), Daniele De Rossi kịp san bằng tỷ số 1-1 cho Roma vào phút 37. Tuy nhiên, sự lỏng lẻo trong phòng thủ khiến Roma trả giá bằng 2 bàn thua với các pha lập công của Moussa Marega (phút 52) rồi Alex Telles (phút 117) để chấp nhận thất bại chung cuộc 1-3 (tổng tỷ số 3-4) và nhường quyền đi tiếp cho đội chủ nhà Porto.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.