Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2019

Lãng phí cơ hội, SHB Đà Nẵng nếm 'trái đắng'

.

Có không ít cơ hội nhưng khi các chân sút không tận dụng thành công, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng đã hứng chịu quy luật của bóng đá khi thúc thủ 0-2 trước Sông Lam Nghệ An (SLNA) trong trận đấu sớm nhất của vòng 6 V-League 2019, diễn ra chiều 19-4.

Olaha (áo vàng) trong pha thoát xuống ghi bàn, mở tỷ số cho SLNA trong chiến thắng 2-0 trước SHB Đà Nẵng (áo cam).Ảnh: ANH VŨ
Olaha (áo vàng) trong pha thoát xuống ghi bàn, mở tỷ số cho SLNA trong chiến thắng 2-0 trước SHB Đà Nẵng (áo cam).Ảnh: ANH VŨ

Dù sự có mặt trở lại của Đỗ Merlo trên hàng công nhưng SHB Đà Nẵng không tập trung vào những đường bóng bổng để tận dụng khả năng “không chiến” của tiền đạo này. Vào cuối hiệp 1, SHB Đà Nẵng bất ngờ chuyển sang “không chiến” nhưng pha đánh đầu khá hiểm của Đỗ Merlo lại đưa bóng bật xà ngang.

Sang hiệp 2, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức tiếp tục có được những cơ hội song 2 pha dứt điểm liên tiếp của A Mít ở các phút 50 và 51 đều không thắng được thủ môn Nguyên Mạnh. Thậm chí, phút 64, Văn Long chinh phục được thủ môn SLNA nhưng cột dọc lại ngăn cản bàn thắng cho đội chủ nhà.

Ngược lại, đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng thi đấu thận trọng, tranh thủ phản công bằng những pha khoét vào khoảng trống giữa hậu vệ biên và trung vệ cũng như thực hiện những đường chuyền xuyên tuyến vào thẳng trung lộ.

Trong một tình huống như thế vào phút 69, sau pha phối hợp của Ngọc Toàn, mũi nhọn nguy hiểm nhất của các cầu thủ khách là Olaha Onyedikachi xâm nhập vòng cấm, dứt điểm chéo góc, đánh bại thủ môn Phan Văn Biểu, đưa SLNA vượt lên dẫn trước 1-0. Có bàn thắng đầy bất ngờ, các cầu thủ khách kéo thấp đội hình với mục đích bảo toàn tỷ số.

Tuy nhiên, với việc Đỗ Merlo rồi Hà Đức Chinh phải rời sân, dù tạo được sức ép cần thiết, song các cầu thủ trên hàng công của SHB Đà Nẵng vẫn không thể tung lưới được thủ môn Nguyên Mạnh. Thậm chí, vào phút thi đấu chính thức cuối cùng, quả đánh đầu chuyền về của trung vệ Phạm Mạnh Hùng vô tình tạo cơ hội cho Quang Tình băng lên rất nhanh, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0 cho SLNA.

Trận thắng này giúp SLNA có được chiến thắng đầu tiên trên sân khách ở mùa giải này. Trong khi đó, đây là trận thứ 5 liên tiếp SHB Đà Nẵng vẫn chưa biết mùi chiến thắng tại V-League 2019.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.