Giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2019: Thắng CLB TP. Hồ Chí Minh, SHB Đà Nẵng tạm lên vị trí thứ 3

.

Dù đang có phong độ khá tốt với 3 trận thắng trong 4 trận gần nhất nhưng việc phải đối đầu cùng đội đầu bảng CLB TP. Hồ Chí Minh là một thử thách không nhỏ với thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức. Tuy nhiên, ở cuộc đối đầu chiều 30-5, đội chủ sân Hòa Xuân đã có một trận đấu xuất sắc để có được chiến thắng thuyết phục 2-0 và tạm vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng tạm thời.

Niềm vui của Hà Đức Chinh sau bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho SHB Đà Nẵng trước CLB TP. Hồ Chí Minh.                                                 Ảnh: ANH VŨ
Niềm vui của Hà Đức Chinh sau bàn thắng ấn định chiến thắng 2-0 cho SHB Đà Nẵng trước CLB TP. Hồ Chí Minh. Ảnh: ANH VŨ

Chỉ sử dụng được duy nhất chân sút Silva Joel Vinicius trên hàng công, đội bóng của HLV Chung Hae Soung nhập cuộc khá thận trọng; vì thế, SHB Đà Nẵng có được sự chủ động để có thể triển khai thế trận trong hiệp 1. Thế nhưng, sự nôn nóng khiến các cầu thủ chủ sân không có được những pha phối hợp ăn ý; thậm chí, hàng tiền vệ thường xuyên chuyền bóng hỏng. Pha bóng đáng chú ý nhất đến từ cuối hiệp 1 nhưng khả năng khống chế vụng về của Đỗ Merlo tạo cơ hội cho thủ môn Thanh Diệp kịp lao ra bắt bóng.

Những thay đổi nhân sự của HLV Lê Huỳnh Đức khi lần lượt tung Hà Đức Chinh rồi Phan Văn Long vào thay Bonificio và Schmitt Dominik từ đầu hiệp 2 giúp những pha lên bóng của SHB Đà Nẵng có nhiều tốc độ hơn. Phút 56, từ một quả phạt góc do Thanh Hải thực hiện, Đỗ Merlo đã kịp bật cao đánh đầu hiểm hóc, đưa bóng bay sát cột dọc vào lưới mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà. Giải tỏa được sức ép tâm lý, SHB Đà Nẵng tiếp tục triển khai lối chơi phối hợp nhóm, bật tường bóng sệt nhanh để phá vỡ hàng phòng thủ đối phương và tạo không ít cơ hội nguy hiểm trước khung thành CLB TP. Hồ Chí Minh.

Với hy vọng tìm bàn quân bình tỷ số, HLV Chung Hae Soung cũng tung Phạm Văn Thành, Trần Thanh Bình cùng Huỳnh Kesley Alves vào sân để hỗ trợ cho Vinicius. Thế nhưng, trước hàng phòng ngự được tổ chức tốt cùng sự hỗ trợ đắc lực của các tiền vệ đội chủ nhà, các chân sút của CLB TP. Hồ Chí Minh vẫn không thể tiếp cận hoặc có những pha dứt điểm đủ độ khó để đánh bại thủ môn Thanh Bình của SHB Đà Nẵng.

Thậm chí, trong một tình huống phản công sắc sảo vào cuối trận, pha phối hợp ăn ý giữa Phan Văn Long và Võ Nhật Tân đã tạo điều kiện để Hà Đức Chinh thực hiện pha đệm bóng cận thành chính xác, ấn định chiến thắng 2-0 cho đội chủ nhà SHB Đà Nẵng.

Ở một trận đấu khác vào chiều 30-5, trên sân nhà, Thanh Hóa tiếp tục chuỗi trận khởi sắc bằng chiến thắng 3-2 trước các cầu thủ khách Nam Định. Với việc đánh bại CLB TP. Hồ Chí Minh 2-0, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức đã có được 18 điểm, tạm vươn lên vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng, do Sài Gòn FC, Sông Lam Nghệ An (cùng 17 điểm) vẫn chưa thi đấu. Dù sao, đây cũng là một sự thăng tiến đáng mừng cho SHB Đà Nẵng sau khởi đầu khá chật vật ở mùa giải này.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.