V-League 2019: SHB Đà Nẵng - Sài Gòn FC (lúc 17 giờ, ngày 28-7): Cơ hội cho SHB Đà Nẵng

.

Sau khởi đầu đầy ấn tượng, Sài Gòn FC bỗng dưng “hụt hơi” khi trải qua chuỗi trận bết bát với chỉ 1 thắng, 3 hòa nhưng thua đến 5 trong 9 trận gần nhất. Trong khi đó, đội chủ sân Hòa Xuân đã khép lại chuỗi 4 trận không thắng bằng việc đánh bại Nam Định 2-0 ở lượt trận 17 vừa qua. Thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tạm vươn lên vị trí thứ 6 với 23 điểm; còn đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công chỉ xếp hạng 11, dù đang sở hữu số điểm 20. Như thế, khoảng cách giữa 2 đội chỉ là 1 trận thắng.

Nếu biết khai thác tốt các điểm mạnh, SHB Đà Nẵng (áo cam) hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước Sài Gòn FC (áo hồng) ở cuộc tái đấu vào cuối tuần này. Ảnh: ANH VŨ
Nếu biết khai thác tốt các điểm mạnh, SHB Đà Nẵng (áo cam) hoàn toàn có thể giành chiến thắng trước Sài Gòn FC (áo hồng) ở cuộc tái đấu vào cuối tuần này. Ảnh: ANH VŨ

Sự tương phản giữa 2 đội cũng khá rõ khi bộ đôi tiền đạo Geovane Magno C. Silveira và Pedro Paulo đang “nổ súng” đều đặn thì Gassissou chưa đáp ứng kỳ vọng, cho dù tiền đạo người Cameroon này đã có “cú đúp” trước CLB thành phố Hồ Chí Minh, song, chưa đủ để giúp SHB Đà Nẵng giành được kết quả thuận lợi. Trong bối cảnh ấy, sự tỏa sáng đúng lúc của tiền vệ Đặng Anh Tuấn cùng với sự tiến bộ của cầu thủ trẻ Phan Văn Long đã giúp HLV Lê Huỳnh Đức phần nào giải được bài toán hàng công khi Gassissou mờ nhạt và Merlo không còn sắc bén như xưa. Nhờ đó, SHB Đà Nẵng có thêm những thuận lợi trong việc xây dựng các phương án chiến thuật, thay vì tập trung quá nhiều những đường bóng bổng cho Merlo.

Điểm tương đồng duy nhất giữa hai đội, có lẽ là một hàng thủ chưa đạt độ tin cậy cao! Thất bại 1-3 của SHB Đà Nẵng trên sân Sài Gòn FC ở lượt đi hay gần nhất, trận thua 1-4 của Sài gòn FC khi tiếp Hà Nội FC bộc lộ rõ những khiếm khuyết của tuyến phòng ngự của cả hai đội. May mắn cho SHB Đà Nẵng bởi trong những trận đấu gần đây, cầu thủ trẻ Bùi Tiến Dụng từng bước thể hiện sự trưởng thành ở vị trí trung vệ; trong khi đó, ở trận đấu này và có thể còn những trận đấu kế tiếp, Sài Gòn FC không có sự phục vụ của trung vệ trẻ đang có nhiều tiến bộ Trịnh Đức Lợi, do chấn thương khá nặng ở lượt trận vừa qua.

Vì thế, để tìm người đá cặp trung vệ cùng cầu thủ ngoại Gustavo S.A. Santos cũng đặt HLV Nguyễn Thành Công trước một bài toán khó. Vì thế, đây sẽ là cơ hội không thể thuận lợi hơn cho SHB Đà Nẵng để giữ lại trọn vẹn 3 điểm trên sân nhà và tạo được bước ngoặt khi V-League 2019 đang bước vào giai đoạn quyết định.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.