V-League 2019: Thắng đậm Sài Gòn FC 4-1, SHB Đà Nẵng vươn lên hạng 4

.

Trong 2 ngày 26 và 28-7, vòng đấu thứ 18 V-League 2019 tiếp tục khởi tranh và bảng xếp hạng đã có những biến động lớn sau vòng đấu này.

Đỗ Merlo (áo cam) có pha ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho SHB Đà Nẵng trước Sài Gòn FC (áo sẫm).Ảnh: ANH VŨ
Đỗ Merlo (áo cam) có pha ghi bàn ấn định chiến thắng 4-1 cho SHB Đà Nẵng trước Sài Gòn FC (áo sẫm).Ảnh: ANH VŨ

Trên sân nhà Hòa Xuân, chiều 28-7, SHB Đà Nẵng đã có cuộc tiếp đón Sài Gòn FC - đội bóng đang khủng hoảng với 7 trận không thắng. Đội bóng của HLV Nguyễn Thành Công chơi tốt hơn các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức. Vì thế, thất bại khá đậm của Sài Gòn FC với tỷ số 1-4 không phản ảnh đúng thế trận bởi các cầu thủ khách là đội bóng chủ động trong phần lớn thời gian của trận đấu.

Chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Nguyễn Thanh Bình cùng khả năng tận dụng cơ hội tốt của các chân sút bên phía SHB Đà Nẵng và những sai sót đáng tiếc từ hàng phòng ngự của Sài Gòn FC, đội chủ sân mới có thể tạo được chiến thắng cách biệt lớn nhất của mình kể từ đầu giải.

SHB Đà Nẵng nhập cuộc khá chậm và khi Sài Gòn FC tạo được áp lực cần thiết, một pha mở bóng khá hiểm của Đặng Anh Tuấn cùng sai sót của hậu vệ Thân Thành Tín đã giúp Đỗ Merlo thoát xuống, dễ dàng đánh bại thủ môn Nguyễn Văn Hoàng, mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 11. Đến phút 46, cũng từ một đường kiến tạo của Đặng Anh Tuấn, Gassissou nhận bóng trống trải và trong tư thế không người kèm, tiếp tục có được bàn nhân đôi cách biệt cho SHB Đà Nẵng. Phút 83, cầu thủ vào thay người Frizoni thực hiện một quả sút phạt táo bạo vào góc gần và dù thủ môn Văn Hoàng đẩy bóng ra nhưng trợ lý 2 Nguyễn Thành Trung báo hiệu bóng đã qua vạch vôi khung thành và trọng tài Vũ Phúc Hoan công nhận bàn thắng nâng tỷ số lên 3-1 cho SHB Đà Nẵng. Đến phút 90+1, Đỗ Merlo đoạt được bóng sau một sai lầm nữa của hàng thủ Sài Gòn FC và vượt qua thủ môn để ấn định chiến thắng 4-1 cho đội chủ nhà.

Đáng tiếc cho các cầu thủ khách khi những nỗ lực cũng chỉ giúp Sài Gòn FC có bàn thắng duy nhất của Pedro Paulo ở phút 63. Bởi hàng loạt pha bóng nguy hiểm và có thể chuyển hóa thành bàn thắng của Sài Gòn FC ở các phút 63, 72 và 87 đều bị thủ môn Nguyễn Thanh Bình của đội chủ nhà khước từ. Chiến thắng này giúp SHB Đà Nẵng vươn lên mạnh mẽ trên bảng xếp hạng; đồng thời, cũng đẩy Sài gòn FC tiến gần hơn đến khu vực nguy hiểm.

Trước đó, chiều 26-7, CLB TP Hồ Chí Minh và Hà Nội FC đã có trận cầu chia điểm 2-2 trên sân Thống Nhất. Bình Dương giành chiến thắng 2-0 khi tiếp Hải Phòng. Ở các trận đấu còn lại vào chiều 28-7, Nam Định vượt qua các cầu thủ khách Sông Lam Nghệ An (SLNA) 2-0. Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tạo bất ngờ bằng chiến thắng 3-2 trước chủ nhà Thanh Hóa. 2 trận đấu còn lại giữa Viettel - Quảng Nam và Sanna Khánh Hòa - Than Quảng Ninh đều kết thúc với tỷ số 1-1.

Như thế, sau vòng đấu này, với 35 điểm, CLB TP Hồ Chí Minh vẫn giữ được ngôi đầu bảng và giữ cách biệt chỉ 1 điểm so với đội nhì bảng Hà Nội FC (34 điểm). Than Quảng Ninh (28 điểm) tiếp tục ở vị trí thứ 3 và với 2 điểm ít hơn, SHB Đà Nẵng (26 điểm) đã vươn lên hạng tư. Trong khi đó, Quảng Nam (18 điểm) và Sanna Khánh Hòa (14 điểm) vẫn chia nhau 2 vị trí cuối bảng.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.