Frank Lampard: "Tôi thực sự tự hào dù chúng tôi đã thua"

.

(ĐNO) - Lần thứ 3 với Chelsea, Frank Lampard đã không thể giành chiến thắng trong trận tranh Siêu Cúp châu Âu khi đội bóng của anh từng 2 lần gục ngã trước Atletico Madrid (2012) rồi Bayern Munich (2013) đầy cay đắng. Nhưng lần này, sự nghiệt ngã của số phận dành cho Lampard lớn hơn.

Lần thứ 3, Lampard đã không thể giúp Chelsea giành được Siêu Cúp châu Âu. ảnh Kieran McManus
Lần thứ 3, Lampard đã không thể giúp Chelsea giành được Siêu Cúp châu Âu. ảnh Kieran McManus

Nếu trận thua Atletico do đối thủ vượt trội cùng khả năng săn bàn xuất sắc của R.Falcao với cú hat-trick để ấn định chiến thắng 4-1 cho đội bóng Tây Ban Nha thì thất bại trước Bayern trên chấm phạt đền được lý giải do Chelsea phải thi đấu thiếu người. Trong cuộc đọ sức cùng Liverpool (rạng sáng 15-8, giờ Việt Nam), Chelsea dưới thời của nhà cầm quân Lampard thể hiện một hình ảnh đầy lạc quan, bất chấp việc bị đánh giá thấp hơn đối thủ.

Cái thiếu lớn nhất của Chelsea là nguồn bổ sung lực lượng khi bị cấm chuyển nhượng do hệ lụy của việc chiêu mộ Bertrand Traore vào năm 2011, thời điểm cầu thủ này mới 16 tuổi. Với Lampard, đó là quỹ thời gian làm việc tại Stamford Bridge trong vai trò HLV còn quá ngắn ngủi. Vì thế, khó đòi hỏi nhà cầm quân này có thể giúp cho tuyến phòng ngự vốn dễ bị tổn thương biến thành một bức tường vững chãi chỉ trong một sớm, một chiều.

Thua Liverpool trong loạt sút penalty đầy may rủi trong trận chung kết Siêp Cúp châu Âu rạng sáng nay, Chelsea và Lampard lần thứ 3 gục ngã trước ngưỡng cửa thiên đường.

Nhưng với màn thể hiện như trước Liverpool, có thể, tương lai của đội bóng thành London sẽ sáng sủa hơn, như khẳng định của Lampard cùng BT Sport sau trận chung kết: “Tôi thực sự tự hào và dù chúng tôi đã thua, tôi hoàn toàn tự tin về giai đoạn sắp tới của mùa giải”…

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.