SHB Đà Nẵng - Hà Nội FC (lúc 17 giờ, ngày 16-8): Cơ hội của chủ nhà?

.

Sự thua kém nhiều mặt ở lượt đi khiến SHB Đà Nẵng thất thủ 2-3 trước đội chủ nhà Hà Nội FC. Lần này, với ưu thế sân nhà cùng những thay đổi về lực lượng, liệu HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò có đòi lại được “món nợ” cũ?

SHB Đà Nẵng (áo cam) cần tận dụng cơ hội để tìm kiếm một chiến thắng ở trận đấu chiều nay (16-8). Ảnh: ANH VŨ
SHB Đà Nẵng (áo cam) cần tận dụng cơ hội để tìm kiếm một chiến thắng ở trận đấu chiều nay (16-8). Ảnh: ANH VŨ

Phải thừa nhận thực tế, đội khách có nhiều lý do để tự tin trên sân khách khi cùng với CLB Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội FC là đội bóng có thành tích tốt nhất khi thi đấu xa nhà dù chỉ thắng 3, hòa 5 và thua 2 trong 10 trận đã đấu. Về lực lượng, những nhà đương kim vô địch có chiều sâu đội hình mà bất kỳ nhà cầm quân nào cũng mong muốn. Chưa kể, bản lĩnh của một đội bóng từng 4 lần vô địch quốc gia đã giúp Hà Nội FC giành lại ngôi đầu bảng từ CLB Thành phố Hồ Chí Minh và đang có nhiều cơ hội bảo vệ thành công danh hiệu vô địch của mình.

Thế nhưng, Hà Nội FC không phải là “bất khả chiến bại” khi có đến 2 lần, họ phải “phơi áo” trên sân Thanh Hóa (thua 1-4) và Nam Định (thua 0-2). Điều quan trọng là phải hạn chế tối đa ưu điểm cũng như phải khai thác tốt nhất điểm yếu của những nhà đương kim vô địch nếu muốn giành một kết quả khả quan.

Từ những ưu thế vượt trội về nhiều mặt, Hà Nội FC thường nhập cuộc với tâm lý tự tin, đôi khi thái quá, dễ trở thành chủ quan. Vì thế, khi phải gặp những đối thủ tổ chức phòng ngự chặt chẽ, các mũi tấn công của đội đương kim vô địch dễ rơi vào bế tắc. Từ đó, sự nôn nóng khiến các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm không giữ được kỷ luật chiến thuật, dẫn đến cách chơi bộc phát. Hơn thế, chính sự kiên trì của Nam Định, Hoàng Anh Gia Lai hay Sanna Khánh Hòa, CLB Thành phố Hồ Chí Minh đã khoét đúng vào điểm yếu lớn nhất của Hà Nội FC là nôn nóng tìm kiếm chiến thắng. Và những cầu thủ có tốc độ bứt phá tốt hoàn toàn có thể xuyên thủng hàng thủ không hoàn toàn chắc chắn của Hà Nội FC khi đội bóng này đẩy cao đội hình.

Những tăng cường nhân sự ở lượt về đang giúp thầy trò HLV Lê Huỳnh Đức tạm thời có được một thứ hạng khả quan trên bảng xếp hạng. Các thành viên SHB Đà Nẵng từng bước cởi bỏ được áp lực tâm lý và thi đấu thanh thoát hơn. Vì thế, việc hướng đến một chiến thắng trước Hà Nội FC chẳng phải là “bất khả thi” nếu các cầu thủ chủ sân biết đánh trúng vào “tử huyệt” của đối thủ.

Chưa kể, phía trước thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đang còn 1 trận đấu rất quan trọng khi Hà Nội FC sẽ gặp CLB Altyn Asyr (Turkmenistan) trong trận bán kết lượt đi liên khu vực AFC Cup 2019 vào ngày 20-8 tới. Hơn nữa, dù thất bại ở trận đấu này, Hà Nội FC vẫn giữ vững ngôi đầu bảng khi tạm thời tạo được khoảng cách khá an toàn (5 điểm) so với đội xếp thứ nhì CLB Thành phố Hồ Chí Minh. Đó chính là những cơ sở để SHB Đà Nẵng tự tin đặt mục tiêu giữ lại 3 điểm nhằm thoát xa hơn khu vực nguy hiểm khi khoảng cách giữa SHB Đà Nẵng với nhóm đội áp chót chỉ là 4 điểm!

NGUYÊN AN
 

;
;
.
.
.
.
.