V-League 2019: SHB Đà Nẵng "tự thua"

.

Trong trận đấu sớm diễn ra chiều 16-8 trên sân Hòa Xuân, đội chủ nhà SHB Đà Nẵng có lý do để tiếc nuối khi ít nhất, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức có thể giành được một kết quả hòa trước Hà Nội FC.

Lẽ ra, sau khi lập công giúp đội bóng sông Hàn rút ngắn cách biệt 1-2 ngay từ phút 46, Đỗ Merlo đã có được “cú đúp”, san bằng cách biệt 2-2 cho SHB Đà Nẵng nếu anh chiến thắng được thủ môn Nguyễn Văn Công trên chấm phạt đền (phút 61). Đáng tiếc, quả dứt điểm quá đơn giản của tiền đạo này lại đi vào giữa khung thành, đúng tầm đón bắt của thủ môn đội bạn.

Không vượt qua được áp lực tâm lý, SHB Đà Nẵng (áo cam) tự mình đánh mất cơ hội trước Hà Nội FC (áo tím).                   Ảnh: ANH VŨ
Không vượt qua được áp lực tâm lý, SHB Đà Nẵng (áo cam) tự mình đánh mất cơ hội trước Hà Nội FC (áo tím). Ảnh: ANH VŨ

Thực ra, đó chỉ là những đường nét chủ đạo để nói về thất bại chung cuộc 1-2 của SHB Đà Nẵng. Chính cách nhập cuộc chậm rãi cùng với tâm lý không tốt của đa phần các cầu thủ mới là nguyên nhân chủ yếu khiến đội chủ sân Hòa Xuân dễ dàng để Hà Nội FC chi phối trận đấu ngay từ phút đầu tiên.

Thiếu vắng Gassissou do chấn thương, HLV Lê Huỳnh Đức đã đưa Hà Đức Chinh vào thành phần xuất phát, phối hợp cùng Merlo thành bộ đôi tiền đạo của đội chủ nhà. Tuy nhiên, tuyển thủ quốc gia này không đáp ứng được kỳ vọng khi hoàn toàn mất hút giữa hàng phòng ngự được tổ chức rất chặt chẽ của Hà Nội FC. Trong khi đó, Võ Nhật Tân, Phan Văn Long, Đặng Anh Tuấn lẫn Nirenold đều có một trận đấu dưới sức với quá nhiều đường chuyền hỏng; thậm chí không ít lần chuyền bóng vào chân đối thủ; dẫn đến thế công của SHB Đà Nẵng vỡ vụn trong suốt hiệp 1.

Với Hà Nội FC, dù xuất phát với thành phần mạnh nhất nhưng các học trò của HLV Chu Đình Nghiêm cũng khá thận trọng trước một SHB Đà Nẵng đang rất cần chiến thắng. Tuy nhiên, trước đội chủ nhà đầy yếm thế, Hà Nội FC nhanh chóng chiếm giữ thế trận. Những mũi nhọn như Phạm Thành Lương, Nguyễn Văn Quyết, Nguyễn Quang Hải, Papa Ibou Kede… liên tục tạo áp lực về phía khung thành thủ môn Nguyễn Thanh Bình. Trong các phút 27 và 31, Quang Hải rồi Văn Kiên lập công, mang về cho đội khách 2 bàn thắng xứng đáng.

Vào hiệp 2, với những thay đổi nhân sự khi Võ Huy Toàn, A Mít, Võ Lý lần lượt được vào thay Phan Văn Long, Hà Đức Chinh, Hoàng Minh Tâm, SHB Đà Nẵng mới quân bình được thế trận và ngoài bàn rút ngắn tỷ số của Merlo, đội chủ nhà còn có không ít cơ hội để có bàn san bằng cách biệt. Ngoài quả phạt đền hỏng ăn của Merlo, có đến 2 lần ở các phút 61 rồi 63, Merlo đối diện khung thành Hà Nội FC nhưng dứt điểm thiếu chính xác. Đáng tiếc, sự thay đổi của đội chủ nhà xem ra quá muộn và Hà Nội FC thừa bản lĩnh để không đánh mất thế trận, bảo toàn thành công chiến thắng 2-1; đồng thời, nới rộng cách biệt với đội đang xếp thứ nhì là CLB TP. Hồ Chí Minh lên 8 điểm, khi CLB TP Hồ Chí Minh thi đấu muộn hơn 1 ngày.

Ở trận đấu còn lại, đội chủ nhà Bình Dương đánh bại Hoàng Anh Gia Lai 3-0 và vươn lên chiếm vị trí thứ 4, đẩy SHB Đà Nẵng xuống vị trí thứ 6.

Hôm nay (17-8), vòng đấu thứ 21 V-League 2019 sẽ tiếp tục với các cặp đấu Nam Định - Quảng Nam, Viettel - Sài Gòn FC và CLB TP. Hồ Chí Minh- Than Quảng Ninh.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.