Foxsport vinh danh Quang Hải

.

Dù không có nhiều cơ hội giành danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2019” nhưng chỉ với việc nằm trong danh sách những ứng viên của danh hiệu này cũng là niềm tự hào với 2 ngôi sao bóng đá Đông Nam Á là tiền vệ Nguyễn Quang Hải (Việt Nam) và hậu vệ Theerathon Bunmathan (Thái Lan).

Việc được đề cử vào danh sách “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2019” là sự ghi nhận đáng kể dành cho cầu thủ trẻ như Quang Hải. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Việc được đề cử vào danh sách “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Á 2019” là sự ghi nhận đáng kể dành cho cầu thủ trẻ như Quang Hải. Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Trong bài viết trên Foxsport (ngày 25-12), bình luận viên Gabriel Tan khẳng định: “Không ai có thể phủ nhận, “chìa khóa” của đội tuyển Việt Nam Nguyễn Quang Hải và hậu vệ Theerathon Bunmathan là bộ đôi ấn tượng nhất Đông Nam Á trong năm 2019”. Với những màn trình diễn xuất sắc tại giải Bóng đá U23 châu Á 2018, ASIAD 2018, AFF Cup 2018, Quang Hải cho thấy đẳng cấp của mình trong cả màu áo CLB Hà Nội lẫn đội tuyển quốc gia.

Chỉ mới 22 tuổi, cầu thủ thuận chân trái của bóng đá Việt Nam đã tạo được ấn tượng khi góp phần đưa đội tuyển Việt Nam vào đến tứ kết ASIAN Cup 2019. Sau đó, anh trở lại CLB để đóng góp vào danh hiệu Vô địch V-League 2019 của CLB Hà Nội cũng như cùng CLB tạo nên kỳ tích chưa từng có ở AFC Cup khi trở thành đội bóng đầu tiên của Đông Nam Á giành quyền vào đến trận chung kết liên khu vực. Theo Gabriel Tan, “Không còn nghi ngờ gì nữa, Quang Hải hiện là một trong những cầu thủ trẻ tạo được sức thu hút tại châu Á”.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.