Đội tuyển nữ Việt Nam được AFC khen ngợi

.

Sau trận thắng 1-0 trước đội tuyển nữ Myanmar vào chiều 6-2 và chính thức giành quyền vào vòng play-off để tranh 1 trong 2 chiếc vé đến Olympic Tokyo 2020, ngày 7-2, trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) đã dành nhiều lời khen ngợi cho thầy trò HLV Mai Đức Chung. Bài viết ghi nhận: “Ở trận đấu này, HLV Mai Đức Chung yêu cầu các học trò thi đấu pressing ngay sau khi tiếng còi khai cuộc.

Chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) trước đội tuyển nữ Myanmar (áo trắng) đã được AFC đánh giá rất cao. Ảnh: AFC
Chiến thắng của đội tuyển nữ Việt Nam (áo đỏ) trước đội tuyển nữ Myanmar (áo trắng) đã được AFC đánh giá rất cao. Ảnh: AFC

Sự cơ động của Phạm Thị Tươi, Huỳnh Như và Nguyễn Thị Bích Thùy khiến Myanmar gặp rất nhiều khó khăn và buộc phải lùi sâu về phòng ngự ngay từ đầu. Sau rất nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, những nỗ lực của đội tuyển Việt Nam được đền đáp ở phút thứ 62, khi với sự nhanh nhẹn của mình, Ngân Thị Vạn Sự đánh đầu ghi bàn thắng quyết định sau đường chuyền của Nguyễn Thị Bích Thùy. Chiến thắng tối thiểu trước Myanmar đã giúp đội tuyển Việt Nam giành quyền vào chơi ở trận playoff của vòng loại Olympic Tokyo 2020 mà không cần quan tâm tới kết quả ở cuộc đối đầu với Hàn Quốc”.

Trong khi đó, thủ môn đội tuyển Myanmar Mya Phu Ngon thừa nhận: “Chúc mừng đội tuyển Việt Nam. Họ là đội bóng tốt hơn, chơi tốt hơn và xứng đáng với chiến thắng”. HLV trưởng Tin Myint Aung cũng khẳng định: “Tôi muốn cảm ơn các cầu thủ khi tất cả đã chơi với khả năng cao nhất, thể hiện tốt tinh thần chiến đấu nhưng cuối cùng, đội hay hơn đã chiến thắng. Dù đã có cơ hội ghi bàn nhưng chúng tôi không tận dụng được, cộng với các cầu thủ của Việt Nam rất khéo léo và điều đó khiến chúng tôi gặp rất nhiều khó khăn trong trận đấu này”.

HLV Mai Đức Chung cho biết, đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình trẻ hóa nên vẫn còn cần cải thiện rất nhiều. Đặc biệt, nhà cầm quân của đội tuyển Việt Nam cho biết: “Các cổ động viên đã dành cho đội tuyển sự ủng hộ rất lớn và tôi hết sức ngạc nhiên khi khá đông người hâm mộ đã đến sân để cổ vũ cho chúng tôi. Bên cạnh đó, sự có mặt bất ngờ của HLV Park Hang-seo đã giúp chúng tôi có thêm động lực để có được chiến thắng trước Myanmar”.

Sau trận đấu này, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ được nghỉ 2 ngày trước khi có trận đấu cuối cùng ở vòng bảng với chủ nhà Hàn Quốc vào ngày 9-2. Đây sẽ là cơ hội quý báu để các cầu thủ trẻ của HLV Mai Đức Chung tích lũy kinh nghiệm trước một đối thủ đẳng cấp của châu lục.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.