Mùa giải mới sẽ áp dụng nhiều thay đổi của Luật Bóng đá

.

Rất nhiều thay đổi về Luật Bóng đá sẽ được áp dụng vào mùa giải V-League và hạng nhất quốc gia 2020. Đây là thông tin được Ban Điều hành các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam gửi đến truyền thông trong ngày 7-2.

Cụ thể, với các lỗi phản ứng trọng tài, bằng hành động hay lời nói, không chỉ cầu thủ bị nhắc nhở, phải nhận thẻ vàng, thẻ đỏ mà quan chức các đội bóng, những người được đăng ký vào danh sách và có mặt ở khu vực kỹ thuật cũng bị phạt.

Trường hợp thủ môn bắt phạt đền, thủ môn không bắt buộc phải đứng cả hai chân trên vạch cầu môn như quy định trước kia mà chỉ cần đứng một chân trên vạch là đủ. Một số hành vi liên quan khác như bóng bật từ đầu, chân của chính cầu thủ đó hoặc cầu thủ gần đó khiến bóng chạm tay, cánh tay… sẽ không bị thổi phạt. Đối với việc đưa Video Assitant Referee (VAR) vào sử dụng ở các trận đấu, Liên đoàn Bóng đá (VFF) cho biết, ngoài các yếu tố kỹ thuật, việc vận hành VAR còn đòi hỏi năng lực của con người và để đáp ứng tốt vấn đề kỹ thuật, lực lượng sử dụng và điều hành VAR phải có thời gian tập huấn từ 2 năm đến 2 năm rưỡi. Vì thế, mùa giải 2020 vẫn chưa thể đưa VAR vào áp dụng cho các trận đấu tại V-League và hạng nhất quốc gia.

BẢO AN

;
;
.
.
Liên kết hữu ích
.
.
.