Trận Malaysia - Việt Nam có thể không có khán giả

.

* Đội tuyển nữ chốt danh sách cho trận play-off

Trước tình hình Covid-19 diễn biến phức tạp, trận UAE - Malaysia trong khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 (bảng G) dự kiến diễn ra vào ngày 26-3 đã bị hoãn để bảo đảm an toàn cho hai đội. Theo lịch thi đấu của bảng G, ngày 31-3, đội tuyển Malaysia sẽ tiếp đón đội tuyển Việt Nam trên sân Bukit Jalil.

Nhiều khả năng, trận đấu Việt Nam (áo đỏ) - Malaysia (áo vàng) trên sân Bukit Jalil (Malaysia) sẽ diễn ra không có người xem.Ảnh: ĐỨC CƯỜNG
Nhiều khả năng, trận đấu Việt Nam (áo đỏ) - Malaysia (áo vàng) trên sân Bukit Jalil (Malaysia) sẽ diễn ra không có người xem.Ảnh: ĐỨC CƯỜNG

Tuy nhiên, căn cứ vào mức độ nghiêm trọng của Covid-19, Liên đoàn Bóng đá Malaysia (FAM) đang cân nhắc việc tổ chức trận đấu này trên sân không có khán giả. Theo Goal (ngày 2-3), FAM cho biết, họ sẵn sàng thực hiện theo khuyến nghị mới từ Chính phủ và Bộ Y tế để phòng dịch. Sân vận động Bukit Jalil có sức chứa đến 80.000 người nên cần có các biện pháp để kiểm soát nguy cơ lây nhiễm.

Chủ tịch FAM Hamidin Mohd Amin khẳng định: “Chúng tôi sẽ thực hiện các biện pháp phòng ngừa chặt chẽ, như tiến hành kiểm tra nhiệt độ cơ thể tại cổng và cung cấp thuốc khử trùng tay cho người hâm mộ mặc dù dịch đang có xu hướng giảm. Chúng tôi cũng yêu cầu tất cả các đội thực hiện các thủ tục tương tự thuộc các giải đấu quốc nội”.

Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam vẫn không thay đổi kế hoạch hội quân vào ngày 21-3. Sau đó toàn đội sẽ đá giao hữu với Kyrgyzstan ngày 26-3 tại Bình Dương, trước khi lên đường sang Kuala Lumpur chuẩn bị cho cuộc đối đầu với Malaysia.

lChuẩn bị cho trận play-off lượt đi trong khuôn khổ môn bóng đá nữ Olympic Tokyo 2020 cùng đội tuyển bóng đá nữ Úc, ngày 2-3, HLV Mai Đức Chung vừa chốt danh sách đội tuyển nữ Việt Nam. Ngoài trung vệ Chương Thị Kiều phải vắng mặt vì chấn thương, 2 cầu thủ còn lại phải chia tay đội tuyển là những gương mặt trẻ Bùi Thị Trang và Trần Thị Thu Thảo.

Sau trận lượt đi ngày 6-3, trận lượt về, diễn ra ngày 11-3 tại sân vận động Cẩm Phả (Quảng Ninh). Ở vòng play-off với thể thức thi đấu hai lượt sân nhà, sân khách, đội giành chiến thắng chung cuộc sẽ giành quyền tham dự Olympic Tokyo 2020.

Ngày 6-3, V-League 2020 khởi tranh và không có khán giả

Ngày 2-3, Ban điều hành giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2020 ban hành thông báo số 1 về việc tiến hành khởi tranh giải đấu vào các ngày 6, 7 và 8-3. Trước đó, Tổng cục TDTT yêu cầu tạm dừng tổ chức các giải bóng đá quốc gia và quốc tế tại Việt Nam trong tháng 2; Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) đã điều chỉnh kế hoạch tổ chức các giải bóng đá chuyên nghiệp quốc gia 2020. Sau đó, được sự đồng ý của VFF, Ban điều hành V-League 2020 đã triển khai, thực hiện kế hoạch tổ chức 3 lượt trận đầu của giải.

Theo đó, lượt trận thứ nhất (vào các ngày 6, 7 và 8-3) sẽ diễn ra trên sân không có khán giả. Sau đó, căn cứ vào tình hình diễn biến thực tế của công tác phòng, chống Covid-19, Ban điều hành giải sẽ có thông báo cụ thể cho các lượt trận thứ nhì (các ngày 13, 14 và 15-3) và lượt trận thứ ba (vào các ngày 19 và 20-3). Trước đó, ở trận Siêu Cúp quốc gia 2019 mở màn cho mùa giải mới giữa CLB TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội FC (ngày 1-3) đã diễn ra và mỗi CLB chỉ được phép cho 100 cổ động viên vào sân để dự khán và cổ vũ trận đấu.  

NGUYÊN AN

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.