V-League 2020: SHB Đà Nẵng khởi đầu thất vọng

.

Trong 3 ngày 6, 7 và 8-3, vòng đấu thứ nhất giải Bóng đá Vô địch quốc gia V-League 2020 chính thức khởi tranh sau giai đoạn lùi lịch thi đấu do Covid-19. Do đó, tất cả các trận đấu đều diễn ra trên sân không có người xem, theo chỉ đạo của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Có lẽ, cũng vì thế mà hầu hết các trận đấu đều thiếu sức hấp dẫn, với chất lượng chỉ ở mức trung bình.

SHB Đà Nẵng (áo cam) đã có màn khởi đầu đầy thất vọng với trận thua 0-1 trước Bình Dương (áo xanh). Ảnh: ANH VŨ
SHB Đà Nẵng (áo cam) đã có màn khởi đầu đầy thất vọng với trận thua 0-1 trước Bình Dương (áo xanh). Ảnh: ANH VŨ

CLB SHB Đà Nẵng có một màn khởi đầu nhạt nhòa dù được tăng cường lực lượng đáng kể. Một lần nữa, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức phải trắng tay khi rời sân Gò Đậu bằng thất bại 0-1 trước đội chủ nhà Bình Dương bởi pha lập công duy nhất của Hedipo Gustavo (phút 15). Thiếu sự kết nối giữa các tuyến, khả năng dứt điểm quá kém, những sơ hở thường xuyên ở hàng phòng ngự cùng màn ra mắt đáng thất vọng của bộ ba cầu thủ ngoại (gồm trung vệ người Serbia Igor Jelić cùng bộ đôi tiền đạo Ismahil Akinade - người Nigeria và Philippe Nsiah - người Pháp) là những gì SHB Đà Nẵng đã thể hiện trong trận đấu chiều 8-3 vừa qua.

Vẫn những bài tấn công biên quen thuộc nhưng khi Trần Đình Hoàng hay Phan Thanh Long rồi Nsiah không thể tạo được sự đột phá cần thiết, việc Akinade nhanh chóng bị cô lập trước hàng thủ không mấy xuất sắc của Bình Dương cũng là tất yếu. Bên cạnh đó, việc đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức không giữ được nhịp điệu tấn công đủ sức tạo áp lực lên hàng thủ đội chủ nhà cũng là một trong những nguyên nhân khiến SHB Đà Nẵng không thể giành được kết quả khả quan trong ngày mở màn V-League 2020. Để cải thiện thành tích ở mùa giải này, chắc chắn, HLV Lê Huỳnh Đức còn rất nhiều việc phải làm với các cầu thủ của mình.

Cũng trong lượt trận đầu tiên, ở 2 trận đấu sớm nhất (chiều 6-3), Hoàng Anh Gia Lai đã có chiến thắng sát nút 1-0 trước Than Quảng Ninh. Trên sân Tam Kỳ, đội á quân mùa giải trước - CLB TP. Hồ Chí Minh, giành chiến thắng thuyết phục 3-1 trước đội chủ sân Quảng Nam. Vào chiều 7-3, cuộc đối đầu giữa Hà Nội FC và Nam Định trên sân Hàng Đẫy tương đối sôi động khi có đến 6 bàn thắng được ghi với chiến thắng chung cuộc 4-2 nghiêng về đội bóng Thủ đô. Chiều 8-3, dù được thi đấu trên sân nhà nhưng sự non nớt kinh nghiệm buộc Hồng Lĩnh Hà Tĩnh phải đón nhận thất bại đầu tiên tại đấu trường V-League khi để thua 0-1 trước Viettel. Tương tự, Thanh Hóa cũng bất ngờ thất bại 0-1 trước các cầu thủ khách Hải Phòng. Trận đấu muộn nhất là cuộc đọ sức giữa Sài Gòn FC và Sông Lam Nghệ An (lúc 19 giờ).

Như vậy, qua lượt trận đầu tiên, các đội bóng Hà Nội FC, CLB TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương, Viettel, Hoàng Anh Gia Lai, Hải Phòng… tạm nằm nữa trên bảng xếp hạng với cùng 3 điểm. Theo kế hoạch, lượt trận thứ nhì V-League 2020 sẽ diễn ra vào các ngày 13, 14 và 15-3.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.