VÒNG 1/16 (LƯỢT VỀ) UEFA CHAMPIONS LEAGUE 2019-2020

Cơ hội lớn cho Atalanta

.

Rạng sáng 11-3 (3 giờ, giờ Việt Nam), Atalanta sẽ mở màn cho lượt về vòng 1/16 UEFA Champions League (UCL) 2019-2020 với chuyến làm khách trên sân Mestalla của CLB Valencia.

CLB Atalanta (ảnh) đang đứng trước cơ hội lịch sử và chắc chắn, đội bóng của HLV Gasperini sẽ cố gắng vượt qua Valencia để giành quyền vào tứ kết UCL. 	               Ảnh: Givemesport
CLB Atalanta (ảnh) đang đứng trước cơ hội lịch sử và chắc chắn, đội bóng của HLV Gasperini sẽ cố gắng vượt qua Valencia để giành quyền vào tứ kết UCL. Ảnh: Givemesport

Sau chiến thắng 4-1 của Atalanta ở trận lượt đi cách đây 2 tuần, bình luận viên Joseph Walker thừa nhận: “Trong bóng đá, mọi điều có thể xảy ra nhưng với những gì đã diễn ra ở lượt đi, rất khó để Valencia xoay chuyển tình thế dù bàn thắng muộn màng của Denis Cheryshev mang đến cho họ một hy vọng mỏng manh để đảo ngược tình thế”.

Khó khăn càng lớn hơn cho Valencia khi họ phải thi đấu cùng Atalanta trong một trận cầu không khán giả, theo yêu cầu của Bộ Y tế Tây Ban Nha trước sự bùng phát của Covid-19. Trong lịch sử, chỉ có 4 lần những đội từng thua 3 bàn cách biệt ở trận lượt đi đảo ngược tình thế thành công (Liverpool - Barcelona 0-3 và 4-0, bán kết UCL 2018-2019; Deportivo La Coruna - AC Milan 4-0, 1-5, tứ kết UCL 2003-2004; Roma - Barcelona 3-0, 1-4, tứ kết UCL 2017-2018 và Barcelona - Paris Saint-Germain 6-1, 4-0 vòng 1/16 UCL 2016-2017). Song với thực tế của Los Che (biệt danh của Valencia), chỉ thắng 1 trong 7 trận đấu gần nhất trên mọi đấu trường và đã tụt xuống thứ 7 tại La Liga, thử thách dường như quá lớn với đoàn quân của HLV Albert Celades.

Ngược lại, Atalanta tiếp tục chuỗi trận thăng hoa với 5 trận thắng, 1 hòa trên mọi mặt trận trong 6 trận gần đây nhất. Tại đấu trường quốc nội, đội bóng của chiến lược gia Gian Piero Gasperini tạm chiếm vị trí thứ 4 và xếp trên cả những “ông lớn” như Roma, Napoli, AC Milan. Không những thế, đội bóng vùng Lombardy đang sở hữu hàng công đáng sợ nhất Italy khi có đến 70 lần tung lưới đối thủ, vượt trội so với 50 bàn thắng của đội đang dẫn đầu Juventus.

Về lực lượng, khó khăn duy nhất mà HLV Gian Piero Gasperini gặp phải là sự vắng mặt của hậu vệ Rafael Tolói. Trong khi đó, những nhân tố chủ chốt giúp Atalanta đang bay bổng ở mùa giải này như tiền vệ Alejandro Darío “Papu” Gomez hay chân sút Duvan Esteban Zapata Banguero đều có mặt với phong độ tốt nhất. Trong đó, Gomez là cầu thủ kiến tạo xuất sắc nhất của Atalanta tại UCL mùa này với 13 đường chuyền thành bàn. Bên cạnh, Zapata cũng chứng tỏ được giá trị của mình với 52 pha lập công sau 34 lần khoác áo Atalanta.

Ở phần sân đối diện, Valencia lại gặp quá nhiều khó khăn về lực lượng khi Ezequiel Garay, Maxi Gómez, Cristiano Piccini vắng mặt vì chấn thương còn Gabriel Paulista đang nhận án phạt. Có thể, trận đấu khó diễn ra một chiều nhưng chắc chắn, Gasperini cùng các học trò sẽ không bỏ lỡ cơ hội làm nên lịch sử với lần đầu tiên giành quyền vào tứ kết UCL.

l Trong trận đấu cùng giờ, sau thất bại 0-1 ở trận lượt đi, Tottenham cần đánh bại RB Leipzig với bất kỳ tỷ số nào để nuôi hy vọng đi tiếp. Tuy nhiên, với việc thiếu vắng dài hạn những trụ cột trên hàng công như Harry Kane, Son Heung-min, Moussa Sissoko; đội bóng của Jose Mourinho đang trải qua một mùa giải đầy thất vọng khi đã bị loại khỏi FA Cúp cũng như chỉ xếp hạng 8 tại Premier League.

Đáng lo hơn khi trong 5 trận gần đây, Tottenham hòa 1 và thua đến 4. Ngược lại, RB Leipzig vẫn nằm trong số 3 đội dẫn đầu Bundesliga và thắng 3, hòa 2 trong 5 trận gần nhất. Với lực lượng tương đối đầy đủ và đứng trước cơ hội lịch sử lần đầu tiên giành quyền vào tứ kết UCL, chắc chắn, đội bóng của nhà cầm quân 33 tuổi Julian Nagelsmann sẽ nỗ lực tối đa để hoàn thành mục tiêu loại bỏ Tottenham ở cuộc đối đầu này.

BẢO AN

;
;
.
.
.
.
.