Ông Adachi Yusuke hợp đồng cùng VFF đến năm 2023

.

Nếu không có gì thay đổi, ông Adachi Yusuke - tân Giám đốc Kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) - sẽ sang Việt Nam vào đầu tháng 7 để chính thức ký hợp đồng cùng VFF. Được biết, ông Yusuke cũng vừa hoàn tất các thủ tục để kết thúc hợp đồng với vai trò HLV Phát triển tài năng (từ năm 2016 đến nay) của Liên đoàn Bóng đá Hong Kong (Trung Quốc).

Theo thông tin từ VFF, ông Adachi Yusuke sẽ ký hợp đồng cùng VFF có thời hạn đến năm 2023. Trong thời gian đảm nhiệm vai trò Giám đốc Kỹ thuật của VFF, ông Adachi Yusuke vẫn làm công việc giảng viên cao cấp của AFC và vẫn phải đến các quốc gia để giảng dạy công tác huấn luyện theo chỉ đạo từ AFC.

Ông Adachi Yusuke sinh năm 1961, từng có thời gian 4 năm khoác áo CLB Yomiuri (1980-1984). Trong vai trò HLV, ông dẫn dắt CLB Yokohama giai đoạn 2005-2006; sau đó, trở thành giảng viên của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC). Ông Adachi Yusuke là ứng viên của Ban Tổng thư ký VFF trong danh sách những người có thể đảm trách vị trí Giám đốc Kỹ thuật, cùng với những hồ sơ xin tự ứng cử.

Ông Adachi Yusuke là người phù hợp nhất, đáp ứng đủ các tiêu chí mà VFF mong muốn ở vị trí Giám đốc Kỹ thuật. Không dẫn dắt nhiều đội bóng nổi tiếng nhưng ông Adachi là người rất nhiều kinh nghiệm trong công tác đào tạo trẻ và rất giỏi trong việc hoạch định, đưa ra sách lược mang tầm vĩ mô cho cả một nền bóng đá.

NGUYÊN AN

;
;
.
.
.
.
.