SEA Games 31 tạo cơ hội tranh chấp công bằng

.

Trong quá trình hoàn thiện chương trình thi đấu SEA Games 31 (2021), Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao Trần Đức Phấn xác nhận, nước chủ nhà sẽ đưa toàn bộ các môn trong hệ thống Olympic vào thi đấu.

Với việc SEA Games 31 tổ chức toàn bộ các môn thể thao trong hệ thống Olympic, các tuyển thủ Việt Nam như kình ngư Lê Thị Mỹ Thảo (ảnh) sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nếu muốn hướng đến chiến thắng.                       Ảnh: ANH VŨ
Với việc SEA Games 31 tổ chức toàn bộ các môn thể thao trong hệ thống Olympic, các tuyển thủ Việt Nam như kình ngư Lê Thị Mỹ Thảo (ảnh) sẽ phải nỗ lực nhiều hơn nếu muốn hướng đến chiến thắng. Ảnh: ANH VŨ

Ngoài ra, có thể thêm một số môn thể thao truyền thống, thế mạnh của Việt Nam vào thi đấu nhưng con số này không đáng kể. Điều này nhằm tạo một sự thay đổi cả về công tác tổ chức lẫn chuyên môn theo ý kiến của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia SEA Games 31.

Đặc biệt, trong quyết định của Thủ tướng về việc thành lập Ban Chỉ đạo quốc gia tổ chức SEA Games 31 và ASEAN Para Games 11 cũng định hướng rõ số môn trong hệ thống thi đấu chính thức của Olympic, ASIAN Games chiếm khoảng 2/3 tổng số môn ở SEA Games 31. Các quốc gia trong khu vực có thể đề xuất thêm một số môn khác, theo thông lệ...

Với những đổi mới về nhiều mặt, Việt Nam sẽ là quốc gia đi đầu trong việc tổ chức SEA Games với số lượng các môn thể thao trong hệ thống Olympic lớn nhất từ trước đến nay. Mục đích lớn nhất mà nước chủ nhà SEA Games 31 hướng tới là sự hài hòa trong việc tổ chức các nội dung thi đấu, tạo được một sân chơi công bằng, sòng phẳng giữa các đoàn và để lại hình ảnh đẹp của nước chủ nhà trong công tác tổ chức. Trong đó, tránh tuyệt đối việc đưa thật nhiều các nội dung thế mạnh của nước chủ nhà vào thi đấu để giành huy chương và loại bỏ những nội dung thế mạnh của các nước.

Với mục tiêu tập trung vào các môn thi đấu trong hệ thống Olympic, ASIAN Games, tất cả các nội dung của những môn Bơi, Điền kinh, Rowing... đều được tổ chức đầy đủ, tạo ra nhiều cơ hội tranh chấp HCV cho các đoàn tham dự. Bên cạnh đó, với mục tiêu gìn giữ giá trị truyền thống cũng như quảng bá ra khu vực, những môn Đá cầu, Vovinam cũng được tổ chức. Đồng thời, một số môn truyền thống trong khu vực, thu hút nhiều quốc gia Đông Nam Á cùng phát triển, liên tục xuất hiện trong chương trình thi đấu ASIAN Games cũng sẽ được đưa vào chương trình thi đấu.  

Cùng với mong muốn tổ chức một kỳ SEA Games tiệm cận chương trình thi đấu Olympic, ASIAN Games; các VĐV tranh tài tại SEA Games 31 còn có nhiệm vụ hướng đến những đại hội thể thao lớn như ASIAN Games 2022. Vì thế, đây còn được xem là cuộc tổng dượt quan trọng cho Thể thao Việt Nam trong nỗ lực từng bước hướng ra "biển lớn".

ANH VŨ

;
;
.
.
.
.
.